Trong một cuộc họp báo hôm 11 Tháng Bẩy, phát ngôn nhân của cảnh sát vùng Washington DC cho biết gia đình của một người đàn ông bị bắn chết trong khuôn viên Đại học Công Giáo Hoa Kỳ đã bác bỏ tuyên bố của cảnh sát cho rằng anh ta biết tay súng. Cảnh sát cũng nói rằng không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng Đại Học. Đó cũng là một tuyên bố bị gia đình nạn nhân cực lực chỉ trích. Vì thế, cuộc họp báo nhằm khẳng định rằng vấn đề vẫn đang được điều tra.

Theo phát ngôn nhân cảnh sát Max Emerson, 25 tuổi đến từ Crestwood, Kentucky, bị bắn vào sáng thứ Tư tuần trước tại khuôn viên trường đại học Washington, DC và sau đó chết tại một bệnh viện địa phương.

Emerson không phải là sinh viên hay thành viên của Đại học Công Giáo Hoa Kỳ. Anh ta là giáo viên môn xã hội học tại trường trung học Oldham County ở bắc trung tâm Kentucky, và đang ở Washington, DC, để tham dự một hội nghị tại Thư viện Quốc hội. Các thành viên trong gia đình nói với Fox5 News.

Cha mẹ của anh ta là Steve và Chandra Emerson cho biết họ đang ở Thủ đô cùng con trai và người anh em sinh đôi của cậu ấy để du lịch và kỷ niệm ngày 4 tháng 7.

Tuyên bố ban đầu của trường đại học, trích dẫn Sở cảnh sát Metropolitan DC, cho biết hai cá nhân đã biết nhau và vụ việc không phải là ngẫu nhiên. Họ nói rằng hiện tại không có mối nguy hiểm nào đối với cộng đồng trường đại học.

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 5 tháng 7, Emerson và một người đàn ông khác đi bộ vào khuôn viên trường từ Đại lộ Michigan và xảy ra xô xát ở quảng trường trước Hội trường Cha O'Connell. Một trong những người đàn ông, chưa được công khai danh tính, đã rút súng bắn Emerson rồi tỉnh bơ bỏ trốn, không hề chạy.

Ban An toàn Công cộng của trường đại học và các dịch vụ khẩn cấp đã được gọi đến hiện trường để sơ cứu, nhưng Emerson đã chết tại bệnh viện địa phương vì vết thương.

Gia đình nạn nhân cho rằng kẻ giết người đã đi bên cạnh anh ta để chờ dịp ra tay. Mẹ của nạn nhân cho biết con bà đã nhắn tin cho bà qua điện thoại về một kẻ tình nghi đang đeo bám anh ta. Hắn ta có lẽ đã cố gắng cướp chiếc điện thoại và các tài sản khác và đã nổ súng bắn chết nạn nhân khi bị chống cự.

Trợ lý Cảnh sát trưởng Metropolitan Leslie Parsons, phát biểu trong cuộc họp báo cho biết các thám tử có bằng chứng video cho thấy hai người đàn ông đi bộ cùng nhau đến nơi xảy ra xô xát. Các thám tử đang điều tra xem liệu có mối liên hệ nào giữa nạn nhân và nghi phạm hay không.

Cảnh sát đang trao phần thưởng 25.000 đô la cho ai có thông tin dẫn đến việc bắt giữ và kết án kẻ xả súng. Nghi phạm có vẻ là nam giới người da trắng hoặc người Latinh hoặc có nước da rất sáng.

Trong Thánh lễ trưa tại khuôn viên trường vào thứ Tư, Cha Aquinas Guilbeau, Giám đốc Mục vụ đã cầu nguyện cho linh hồn Emerson được yên nghỉ. Nhà trường cũng tổ chức một buổi lễ cầu nguyện lúc 11:30 sáng Thứ Năm trước Hội trường O'Connell.

Một buổi cầu nguyện dưới ánh nến cộng đồng cho Emerson đã được lên kế hoạch vào thứ Sáu tại Louisville, Kentucky, cha của nạn nhân Steve Emerson nói với Fox 5 News. Ông nói: “Mọi người đều yêu mến cháu”.


Source:Catholic News Agency