Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #248: Mary, Mother of Exorcists”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Quỷ #248: Đức Maria, Mẹ Các Thầy Trừ Quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Tôi chưa bao giờ nghe nói về việc đích thân Chúa Giêsu xuất hiện trong một cuộc trừ tà và đuổi quỷ. Có lẽ điều đó đã xảy ra nhưng tôi chưa nghe nói về nó.

Dĩ nhiên, chính trong danh thánh của Chúa Giêsu mà ma quỷ bị đuổi. Gần đây, một người bị quỷ ám nói với tôi rằng bất cứ khi nào tôi kêu thánh danh Chúa Giêsu, điều đó làm cho lũ quỷ “vô cùng tức giận” và nó thấy “rất đau đớn”. Sự chết và sống lại của Chúa Giêsu là phép trừ tà cơ bản đã đập tan vương quốc của Satan. Danh và quyền của Chúa Kitô đuổi quỷ. Vậy thì tại sao Ngài không đích thân xuất hiện trong các cuộc trừ quỷ?

Hiểu được Satan là ai và do đó hình phạt của hắn là điều quan trọng. Satan đã cố gắng làm cho mình ngang hàng với Thiên Chúa. Như một trong những lời cầu nguyện trừ tà của chúng ta nói với Satan, “Trong lòng kiêu ngạo quá mức, ngươi vẫn cho rằng mình ngang hàng với Thiên Chúa.” Người ta có thể suy đoán rằng nếu Chúa Giêsu, đích thân xuất hiện để đánh đuổi Satan, thì điều đó sẽ hỗ trợ cho ảo tưởng của ma quỷ rằng nó có thể ở cùng một bình diện với Thiên Chúa, để thách thức Ngài và bình đẳng với Ngài. Nhưng Satan chỉ là cát bụi so với Chúa Giêsu; ma quỷ là một sinh vật thấp hèn, người đã tự hạ thấp mình hơn nữa vì sự xấu xa của mình.

Hơn nữa, các nhà thần học thường suy đoán rằng một trong những lý do ban đầu khiến Satan nổi loạn chống lại Thiên Chúa là để đáp lại sự mặc khải về Nhập thể. Đối với Satan, đó là một sự sỉ nhục khi Thiên Chúa chọn tôn vinh loài người thấp kém của chúng ta thay vì bản chất thiên thần cao cả của Satan. Lòng kiêu hãnh của Satan đã làm hắn mù quáng và hắn trở nên giận dữ chống lại Chúa Giêsu và toàn thể nhân loại, luôn luôn quyết tâm tiêu diệt nó.

Đáp lại, Chúa Giêsu sai một phụ nữ “hèn mọn” từ Palestine đến để đuổi ma quỷ ra ngoài. “Vũ khí” duy nhất của Đức Mẹ là tình yêu của Mẹ dành cho Chúa Giêsu, sự khiêm nhường hoàn toàn và sự vâng lời của Mẹ đối với Thiên Chúa. Chính trong những điều này mà con người chúng ta chiến thắng cái ác. Theo công lý của Thiên Chúa, Satan đang phải chịu đựng một thực tế mà hắn chưa bao giờ học được: đó là bản chất của sức mạnh thực sự thuộc về Thiên Chúa. Như thánh Phaolô đã nói: “Tôi rất vui lòng khoe khoang về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Chúa Kitô ở trong tôi” (2 Cr 12:9).

Cá nhân tôi tin rằng toàn bộ sứ vụ trừ tà đã được Thiên Chúa ủy thác cho Đức Trinh Nữ Maria. Đức Mẹ là Mẹ của các Nhà Trừ Tà; Tôi tin rằng Đức Mẹ hiện diện tâm linh trong mọi lễ trừ tà; và Đức Mẹ thường được trực tiếp cảm nhận hiện diện trong việc đuổi Satan.

Tôi không biết một nhà trừ quỷ dày dạn kinh nghiệm nào lại không có lòng sùng kính Mẹ Thiên Chúa sâu sắc và chân thành. Trên thực tế, tôi nói với những nhà trừ quỷ mới đang được đào tạo rằng sự sùng kính như vậy không chỉ đơn giản là một sự bổ sung ngoan đạo cho chức vụ của một người. Nó là cần thiết. Chúng tôi bắt đầu mọi cuộc trừ tà với sự trợ giúp của Mẹ Thiên Chúa quyền năng nhất.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ của các nhà trừ quỷ, xin cầu cho chúng con.”.


Source:Catholic Exorcism