Nghi thức tưởng niệm và thánh lễ giỗ 11 năm
Lm Augustinô Nguyễn Đức Thụ Sj.


Vị tuyên úy tiên khởi, sáng lập CĐCGNV Nam Úc
Ottoway 26/06/2023 đúng ngày giỗ Cha
Tại cộng đoàn Công Giáo VN - Giáo xứ Ottoway /Nam Úc
Cách nay 11 năm, cũng vào ngày này 26/6 cha Âutinh Nguyễn Đức Thụ Sj. Đã rời bỏ chúng ta, rời xa trần thế, trở về bên Chúa nơi chốn vĩnh hằng.
Thánh lễ đồng tế hôm nay do cha Phêrô Trần Trọng Mỹ phó xứ nhà thờ chính toà TGP Adelaide chủ tế, và cũng rất may mắn có sự hiên diện của 2 cha Dòng Tên là cha Giuse Bùi Ngọc Thắng Sj đến từ Đài Loan và cha Michael Ochwo Sj đến từ…Uganda; Cùng với khoảng 150 tín hữu VN đến từ nhiều vùng khác nhau trong TGP Adelaide. Phần đông là những người đã từng có một thời quen biết cha Thụ. Những gia đình từng được cha giúp đỡ, ủi an, những tân tòng được Cha rửa tội trở nên con cái Chúa và những người cùng cộng tác với Cha trong nhiều lãnh vực hoạt động, trải qua từ thời kỳ thành lập và phát triên cộng đồng Công Giáo VN đầu tiên tại Nam Úc này.
Mở đầu lễ giỗ là nghi thức tưởng niệm cha cố Âutinh và nghi thức dâng nến trước di ảnh của cha. Những ánh nến lung linh của mọi người tham dự, kết hợp với tấm lòng thành kính, biết ơn, đã tạo được một bầu khí sốt sáng và cảm động.
Thánh lễ bắt đầu với đôi lời tâm tình của cha chủ tế về ngày giỗ 11 năm của cha Âutinh Nguyễn Đức Thụ Sj.và sơ lược qua những công trình ngài đã để lại, cùng với những đức tính cao quý, những tấm gương lành thánh mà cha cố còn tại thế, thể hiện qua cuộc đời truyền giáo và thực thi vai trò chủ chăn của Ngài.
XEM SLIDE SHOW
Thánh lễ diễn ra thật sốt sáng trong tâm tình mến yêu của cộng đoàn tham dự. Đặïc biệt qua lời chia sẻ của cha Giuse Bùi Ngọc Thắng Sj đã để lại trong ký ức người tham dự những hình ảnh đẹp về sự liên kết giữa tình yêu của Đức Kitô qua mầu nhiệm thánh thể và với vai trò linh mục là tấm bánh bẻ ra, là ánh sáng chiếu soi, là giọt nước hòa tan để đem tình yêu Chúa đến cho mọi người. Hình ảnh ấy đã thể hiện một cách cụ thể và trọn vẹn qua chính cuộc đời phục vụ dân Chúa của cha cố Âutinh.
Thánh lễ kết nối với những lời nguyện cầu sốt sáng, cầu cho linh hồn cha cố Âutinh, cùng với những bài thánh ca quen thuộc của cộng đoàn hiệp thông trong thánh lễ, giúp người người tham dự hướng lòng liên kết với tình Chúa trong một khôïng gian thánh thiện.
Thánh lễ kết thúc qua phép lành được trao ban của quý cha đồng tế, mọi người ra về như còn đọng lại những tâm tình cảm mến và ghi nhớ hình ảnh của vị cha khả kính trong ngày giỗ đặc biệt này.
ĐH. tường thuật