Đức Thánh Cha Phanxicô đã yêu cầu Đức Hồng Y Konrad Krajewski trở lại Ukraine lần thứ sáu để mang viện trợ nhân đạo đến những người dân đang chịu ảnh hưởng của chiến tranh.

Đức Hồng Y người Ba Lan, người phục vụ với tư cách là quan phát chẩn của Đức Giáo Hoàng, sẽ đến vùng Kherson miền nam Ukraine, nơi một vụ vỡ đập gần đây đã gây ra lũ lụt chết người.

“ Sứ mệnh của Đức Hồng Y Konrad Krajewski là ở với mọi người, cùng cầu nguyện với họ, và mang đến sự ôm ấp và hỗ trợ cụ thể từ Đức Thánh Cha,” Thánh Bộ Phục vụ Bác ái của Vatican đã cho biết như trên.

Đức Hồng Y Krajewski sẽ tới Ukraine trên một chiếc xe hơi chở đầy những loại thuốc cần thiết nhất. Trong chuyến đi của mình, Đức Hồng Y dự định sẽ dừng lại dọc đường để thăm các giáo xứ Công Giáo và các cộng đồng Chính Thống Giáo.

Một chiếc xe tải thứ hai sẽ trực tiếp vận chuyển vật tư y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt do đập Kakhovka bị phá hủy vào ngày 6 tháng 6. Theo thánh bộ, nhiều vật tư y tế đã được tặng bởi Hàn Quốc.

Đầu tuần này, các nhân viên cứu trợ của Liên Hiệp Quốc cho biết họ đã bị cấm đến thăm các khu vực bị hư hại do vụ vỡ đập đang còn bị Nga tạm chiếm. Con đập bị phá hủy nằm trên sông Dnipro, hiện đang chia cắt quân đội Nga ở bờ phía đông và lực lượng Ukraine ở phía tây.

Con đập bị sập ngay lập tức sau một vụ nổ trong đêm được ghi nhận ở mức gần 2 độ Richter. Các quan chức Ukraine đổ lỗi cho Nga về vụ nổ.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử Krajewski đến Ukraine năm lần kể từ khi Nga xâm lược nước này vào năm ngoái. Trong một chuyến đi trước đây của ngài, Đức Hồng Y đã bị bắn khi đang giao hàng viện trợ nhân đạo gần thành phố Zaporizhzhia. Ngài cũng đã cầu nguyện bên cạnh nhiều ngôi mộ tập thể ở Ukraine, kể cả vào Thứ Sáu Tuần Thánh năm 2022.


Source:Catholic News Agency