Trang web truyền thông xã hội Twitter xem ra đã thất bại trong việc ngăn chặn các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em. Nhận định này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu đã phát hiện hàng chục hình ảnh liên quan đến các tài liệu khiêu dâm bất hợp pháp trên nền tảng này từ tháng 3 đến tháng 5.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, mặc dù Twitter dường như đã khắc phục sự việc nhưng nó đã áp đặt các khoản phí mới cho việc sử dụng một ứng dụng để giám sát khả năng chặn nội dung khiêu dâm trẻ em của nền tảng truyền thông xã hội này.

Báo cáo của Wall Street Journal dựa trên nghiên cứu được thực hiện bởi Đài quan sát Internet Stanford, nơi đã tiến hành nghiên cứu các vấn đề bảo vệ trẻ em trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Nó đã sử dụng một chương trình máy tính để phân tích tập dữ liệu gồm khoảng 100.000 Tweet từ ngày 12 tháng 3 đến ngày 20 tháng 5. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hơn 40 hình ảnh trên Twitter được gắn cờ là CSAM, nghĩa là tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em trong cơ sở dữ liệu mà các công ty sử dụng để sàng lọc nội dung.

“Đây là một trong những điều cơ bản nhất bạn có thể làm để ngăn chặn CSAM trực tuyến và có vẻ như nó không hoạt động,” David Thiel, kỹ thuật viên trưởng tại Đài quan sát Internet Stanford và đồng tác giả báo cáo, nói với Wall Street Journal.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng phân tích chữ ký số có tên PhotoDNA và chương trình nhu liệu của riêng họ để quét hình ảnh và không tự xem hình ảnh.

Twitter trước đây cho biết họ sử dụng PhotoDNA và các công cụ khác để phát hiện CSAM, nhưng họ không bình luận với Wall Street Journal về việc liệu họ có còn sử dụng PhotoDNA hay không. Các nhà nghiên cứu của Stanford cho biết Twitter nói với họ rằng họ đã phát hiện một số thông tin sai lệch trong cơ sở dữ liệu CSAM mà các nhà điều hành nền tảng lọc ra theo cách thủ công. Twitter cho biết các nhà nghiên cứu có thể thấy các kết quả dương tính giả trong tương lai.

Nền tảng này đã quảng bá những nỗ lực của mình để chống bóc lột tình dục trẻ em. Nó báo cáo rằng nó đã đình chỉ khoảng 404.000 tài khoản trong Tháng Giêng vì tạo ra hoặc tương tác với các tài liệu liên quan đến CSAM.

Nghiên cứu về Twitter liên quan đến việc truy cập thông qua một giao diện lập trình ứng dụng. Twitter hiện đang tính phí cho quyền truy cập này, là điều có thể khiến các nhà nghiên cứu không thể phân tích Twitter. Đài quan sát Internet Stanford đã ngừng sử dụng API cấp doanh nghiệp cho Twitter do chi phí mới.

Đài quan sát, có trụ sở tại Đại học Stanford, nhằm mục đích nghiên cứu việc lạm dụng internet trong thời gian thực. Elon Musk, chủ sở hữu của Twitter, vào tháng 3 đã cáo buộc đài quan sát là “cỗ máy tuyên truyền” vì công việc kiểm duyệt nội dung trong cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ.


Source:Catholic News Agency