Ý cầu nguyện tháng 5 của Đức Thánh Cha: Cầu cho các phong trào và hội đoàn trong Giáo hội

Ý chỉ tháng 5 năm 2023, Đức Thánh Cha Phanxicô xin cầu nguyện để các phong trào và Hội đoàn trong Giáo hội mỗi ngày mỗi tái khám phá sứ mệnh rao giảng Tin Mừng của mình.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Đức Thánh Cha Phanxicô xin cầu nguyện cho các phong trào và hội đoàn trong Giáo hội, vì đây là những “món quà” và “kho báu” trong Giáo hội.

Đối thoại để phục vụ sứ mệnh

Trong thông điệp video của mình, được phát hành hàng tháng bởi Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của ĐTC, Đức Thánh Cha Phanxicô nói, “Những phong trào và hội đoàn làm đổi mới Giáo hội với khả năng đối thoại để phục vụ sứ mệnh truyền giáo của Giáo hội.” Ngài cũng lưu ý rằng mỗi nhóm có đặc sủng riêng, cho phép họ thể hiện cả vẻ đẹp và sự mới lạ của việc loan báo Tin Mừng.

ĐTC giải thích, mỗi đặc sủng đều khác nhau nhờ tính sáng tạo là đặc điểm của các nhóm và phong trào khác nhau. Họ dường như đang nói các ngôn ngữ khác nhau, nhưng chúng ta có thể hiểu họ.

Đồng thời, Đức Thánh Cha cảnh báo họ tránh cám dỗ thu mình lại, bằng cách mời gọi họ tiếp tục làm việc “để phục vụ các Giám mục và các giáo xứ”.

Luôn luôn đổi mới

Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích họ “luôn luôn đổi mới, đáp lại tiếng mời gọi của Chúa Thánh Thần trước những thách thức trong thế giới ngày nay,” trong khi vẫn “kết hợp với Giáo hội, vì sự hợp nhất là quà tặng của Chúa Thánh Thần.”

Đức Thánh Cha kết thúc thông điệp của mình bằng lời cầu nguyện “xin cho các phong trào và hội đoàn trong Giáo hội mỗi ngày mỗi khám phá lại sứ mệnh của mình, sứ mệnh rao giảng Tin Mừng, để họ dùng các đoàn sủng của mình mà phục vụ các nhu cầu của thế giới.”

Nhiều đặc sủng, nhưng một sứ vụ

Trong thông cáo báo chí quảng bá ý cầu nguyện của tháng này, Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu nêu bật một số phong trào giáo hội và hiệp hội giáo dân truyền bá Tin Mừng khắp thế giới, bao gồm Shalom, Rước lễ và Giải phóng, Chân trời mới, Cộng đồng Sant'Egidio và Focolare : “Nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng một sứ mạng duy nhất: loan báo Tin Mừng cho những nơi khác nhau và bằng những cách thức khác nhau.”

Thông cáo báo chí giải thích rằng “Các phong trào trong Giáo hội là những nhóm người cam kết hoạt động tông đồ với đặc sủng riêng của mình, mà Chúa Thánh Thần ban cho vì lợi ích chung của Giáo hội. Bao gồm chủ yếu là các thành viên giáo dân, việc tìm kiếm một cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa Kitô liên kết họ. Đồng thời, để phục vụ Tin Mừng, họ đối thoại với những người khác ngày nay, bất kể họ ở đâu.”

Video Giáo hoàng là một sáng kiến toàn cầu chính thức với mục đích phổ biến ý cầu nguyện hàng tháng của Đức Thánh Cha. Nó được thực hiện bởi Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Giáo hoàng (Tông đồ Cầu nguyện). Kể từ năm 2016, Video về Giáo hoàng đã có hơn 196 triệu lượt người vào xem trên các mạng xã hội của Vatican và được dịch ra hơn 23 ngôn ngữ, được báo chí đưa tin ở 114 quốc gia. Các video được dàn dựng và phát hành do nhóm Mạng lưới Cầu nguyện Video Giáo hoàng, điều phối bởi Andrea Sarubbi, và được phân phối bởi La Machi Communication. Dự án được tài trợ bởi Vatican Media.

Xem Video Ý chỉ tháng Năm 2023