Thứ Sáu Tuần Thánh – Chặng Đàng Thánh Giá - Tại Trung Tâm Bringlly

Chặng Đàng Thánh Giá ngày Thứ 6 Tuần Thánh là truyền thống cổ xưa của Giáo Hội Công Giáo có ý nghĩa vô cùng sâu sắc và thiêng liêng. Trước khi bước vào nghi thức tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu cử hành vào buổi chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, Lm. Paul Văn Chi chủ sự buổi Chặng Đàng Thánh Giá trọng thể tại Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly. Chặng Đàng Thánh Giá diễn ra với ba phần chính.

Xem Hình

Mở đầu, Cha Chủ sự đọc lời dẫn nhập khai mạc, sau đó xông hương Thánh Giá và đoàn kiệu bắt đầu tiến đến chặng thứ nhất. Linh Mục đọc lời: Chúng con thờ lậy và ngợi khen Chúa Kitô, và mọi người đáp: Vì Chúa đã dùng Thánh Giá Chúa mà chuộc tội cho thiên hạ. Một đạ diện quý Phong Trào Đoàn Thể đọc phần Thánh Kinh và cùng nhau cầu nguyện. Sau đó, cả đoàn người đi tới chặng kế tiếp. Mỗi chặng Đàng Thánh Giá, Linh Mục xông hương Thánh Giá. Trên đường đi cộng đoàn cùng sốt sắng hát bài “Con Đường Chúa Đã Đi Qua”, Giờ Tử Nạn, Stabat Mater, Mẹ Sầu Bi…

Trời bắt đầu mưa, nhưng Cha Chủ sự và mọi người quyết định tiến hành Chặng Đàng Thánh Giá trong mưa gió để kết hợp và đồng hành với Chúa Tử Nạn Thứ 6 Tuần Thánh. Dù trời mưa nhưng đã có hơn 300 giáo dân tới tham dự. Giòng người di chuyển tới mỗi chặng, trên tay người mang dù, kẻ đội mũ và người mặc áo mưa đi trong mưa gió.

Đàng Thánh Giá gồm 14 chặng, mô tả diễn tiến Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, từ khi Người bị kết án cho đến lúc bị đóng đinh trên cây Thập giá, kết thúc là việc được an táng trong hầm mộ.

Các em Thanh Niên Công Giáo mặc quần áo Lính Roma, tay mang đòng, một em đóng vai Chúa Giêsu, một chị đóng vai Đức Mẹ Maria, nhiều chị em phụ nữ mặc quần áo như thời Chúa Giêsu.

Đặc biệt bà Veronica động lòng trắc ẩn và đưa cho Ngài tấm khăn lau mặt để lau máu và mồ hôi trên trán.

Các bài suy niệm chặng Đàng Thánh Giá được biên soạn cho phù hợp với chủ đề mỗi năm. Đàng Thánh Giá gồm 14 chặng, mô tả diễn tiến Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, từ khi Người bị kết án cho đến lúc bị đóng đinh trên cây thập giá, kết thúc là việc được an táng trong hầm mộ.

Sau cùng, cả đoàn người trở lại đứng dưới Thánh tượng Đức Mẹ, Cha Chủ sự đọc lời nguyện kết thúc Chặng Đàng Thánh Giá, cùng nhau chụp một tấm hình lưu niệm, Chặng Đàng Thánh Giá kết thúc lúc 11.15am.

Khanh Lai tường trình