1. Linh mục làm mai cho 270 cặp vợ chồng tìm được tình yêu – Tất cả họ đều đã kết hôn!

Dân gian Việt Nam có câu “Ở đời có bốn cái ngu: làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu”. Ngu nhất là làm mai. Nhiều người ví von làm mai cũng kể như vác nguyên trái bom về để trong nhà, không biết ngày giờ nào hai vợ chồng người ta bùng nổ, kiếm mình chửi bới.

Tuy nhiên, có một linh mục ở Tây Ban Nha đã làm mai đến 270 cặp. Ngài đã đi trước hàng thập kỷ các ứng dụng hẹn hò và đã giúp hàng trăm người tìm thấy tình yêu đích thực và một người bạn đời chung thủy.

Đây là câu chuyện về Cha Fernando Cuevas Raposo, một linh mục đã làm mai cho 270 cuộc hôn nhân.

Cha Fernando là một linh mục Opus Dei và là tuyên úy của một số ký túc xá ở Valencia, Tây Ban Nha. Năm nay 67 tuổi, sống ở Ibiza, Tây Ban Nha và bắt đầu mai mối cho các cặp vợ chồng Công Giáo cách đây 13 năm.

Nhờ chiến lược của ngài, hơn 500 người đã tìm thấy tình yêu.

Trong 13 năm qua, Cha Fernando đã áp dụng cùng một phương pháp cho tất cả các ứng viên.

Những người hy vọng tìm thấy đối tác Công Giáo của họ điền vào một mẫu đơn.

Chúng bao gồm tên, tuổi, ngày sinh, chiều cao, học vấn, nơi làm việc, sở thích, đức tính, khuyết điểm, những gì họ muốn ở một người bạn đời, cam kết của họ với đức tin và sinh hoạt của họ trong Giáo hội.

Sau khi mỗi ứng viên gửi thông tin của họ, Cha Fernando sẽ phân tích thông tin đó và xem xét các kết quả phù hợp có thể xảy ra. Nếu ngài thấy sự phù hợp giữa hai người, ngài sẽ nói chuyện với từng ứng viên. Sau đó, nếu họ đồng ý, ngài sẽ chia sẻ thông tin liên lạc.

“Tôi chuyển số điện thoại và nói với người đó rằng họ sẽ liên lạc với anh ấy hay cô ấy trong vòng 24 giờ. Và ở đó họ sẽ nói hoặc làm bất cứ điều gì họ muốn. Tôi đã không ở đó. Công việc của tôi đã hoàn thành”, vị linh mục nói với tờ báo kỹ thuật số El Español.

Vị Linh mục nhận được đến 20 yêu cầu hàng ngày và ngay lập tức phát triển công việc mai mối của mình.

“270 cặp đã kết hôn. Tôi đã đếm cẩn thận. Không nhiều hơn và không ít hơn. Có thể trong một tuần nữa, tôi có thể nói với bạn rằng còn năm vụ nữa, nhưng hiện tại chúng là những vụ đầy triển vọng,” ngài quả quyết.

Và mặc dù số lượng các cuộc hôn nhân quá cao đến mức không thể tin được, điều khiến anh hạnh phúc nhất là không có cặp vợ chồng nào ly hôn.

Giữa một xã hội đang quay lưng lại với Thiên Chúa, Cha Fernando thấy công việc của mình thật quan trọng và ngài coi đó là một hoạt động mục vụ của mình.

“Xã hội rất thế tục hóa và mọi người vô cùng thiếu hiểu biết về tôn giáo. Và thiếu quan tâm. Họ không quan tâm đến những điều của Thiên Chúa bởi vì họ không được nuôi dưỡng theo cách đó. Những ai muốn sống đức tin của mình thì rất coi trọng điều đó và muốn tìm được một người như thế.”
Source:Church POP

2. Nhà Áp-ra-ham ở Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất có nhà thờ, giáo đường Do Thái và nhà thờ Hồi giáo

Trên bờ Vịnh Ba Tư, một khu phức hợp mới có nhà thờ Công Giáo, giáo đường Do Thái và nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ngôi nhà của Gia đình Áp-ra-ham cung cấp một biểu hiện bằng bê tông, đá cẩm thạch và gỗ sồi thể hiện nỗ lực công khai của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất đối với lòng khoan dung tôn giáo sau khi đón tiếp Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2019 và sau đó công nhận Israel về mặt ngoại giao vào năm 2020. Các tín hữu đã cầu nguyện và giao lưu tại địa điểm trên đảo Saadiyat của Abu Dhabi, trong khi công chúng sẽ được phép đến đó trong tháng tới.

Tuy nhiên, Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất vẫn hình sự hóa việc truyền đạo bên ngoài đức tin Hồi giáo. An ninh cũng vẫn là mối quan tâm đối với những người theo đạo Do Thái ở tiền đồn mới này trên Bán đảo Ả Rập, cho dù là từ đối phương trong khu vực của Israel là Iran hay từ những người tức giận trước việc Israel theo đuổi các khu định cư trên đất mà người Palestine tìm kiếm cho nhà nước tương lai của họ.

Các nhà tổ chức đã từ chối nói chuyện trước máy quay hôm thứ Ba với Associated Press về dự án, ngay cả khi họ dẫn các nhà báo đi khắp nơi.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, một liên bang gồm bảy vương quốc Hồi giáo, đã công bố kế hoạch xây dựng Ngôi nhà Gia đình Áp-ra-ham vào năm 2019 trong “Năm Khoan dung” của đất nước. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh gốc Ghana Sir David Adjaye, địa điểm này bao gồm ba ngôi thánh đường và một trung tâm kết nối cho các sự kiện trong tương lai.

Bản thân địa điểm này nổi bật như một nơi thờ phượng với những phiến đá cẩm thạch trắng ở thủ đô được biết đến nhiều hơn với ngành công nghiệp dầu mỏ, hội chợ vũ khí đang diễn ra, tháp kính và khách sạn bên bờ biển. Ba ngôi thánh đường — Nhà thờ Thánh Phanxicô thành Assisi, Giáo đường Do Thái Moses Ben Maimon và Nhà thờ Hồi giáo Imam al-Tayeb — đứng ở các điểm hình tam giác, mỗi điểm có cấu trúc khoảng 30 mét khối.

Trong khi mỗi ngôi thánh đường có cùng kích thước, tất cả đều có vẻ ngoài khác nhau. Trong nhà thờ, các cửa sổ hướng đông đón ánh sáng ban mai bao quanh bàn thờ bằng đá cẩm thạch và bục giảng với cây thánh giá phía trên. Những chiếc ghế dài bằng gỗ sồi dành cho các tín hữu ngồi bên trong dưới những cột gỗ treo lơ lửng trên trần nhà.

Giáo đường Do Thái có những băng ghế tương tự, với Mười Điều Răn được ghi bằng tiếng Do Thái ở phía trước. Một căn phòng cho Torah nằm phía sau mặt tiền. Những tấm lưới bằng đồng treo trên trần nhà, đùa giỡn với ánh sáng từ cửa sổ và giếng trời phía trên.

Nhà thờ Hồi giáo có các kệ để Kinh Qur'an và cả bên ngoài, để các tín hữu cởi giày, ẩn sau các thiết kế hình học Hồi giáo. Sàn trải thảm màu xám, với hai micrô bên dưới và một micrô bên trên một bục cao nơi thầy tế lễ đứng để cầu nguyện vào thứ Sáu. Các bức tường có thể di chuyển ngăn cách khu vực nam và nữ.

Các quan chức không đưa ra con số cụ thể về chi phí xây dựng địa điểm, mặc dù chỉ riêng vật liệu có thể đã tiêu tốn hàng trăm triệu đô la.


Source:AP

3. Nhật Ký Trừ Tà số 227: Satan- Kẻ Mang Đến Cái Chết

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #227: Satan- Bringer of Death”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 227: Satan- Kẻ Mang Đến Cái Chết”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Sarah đã hoàn toàn bị chiếm hữu. Khi còn là một thiếu nữ, cô đã trao thân cho Satan. Trong những năm sau đó, cô trở nên ủ rũ, vô vọng và muốn tự tử. Trong khi cô muốn được giải thoát, Satan thường xuyên nhắc nhở cô rằng cô đã trao thân cho hắn. Họ đã có một hợp đồng. Satan thường xuyên dụ dỗ cô tự tử.

Cuối cùng, cô tìm được đường đến với một linh mục Công Giáo hiểu biết. Ngài nói với cô rằng cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu đã hủy bỏ hợp đồng của cô với Satan. Ngài thúc giục cô tin tưởng vào Chúa Giêsu, thực hành đức tin và gặp linh mục trừ tà. Cô ấy hiện đang trải qua một cuộc trừ tà kéo dài; những người tự nguyện dâng mình cho Satan thường mất nhiều thời gian hơn để được giải thoát. Họ là những người mà Satan đặc biệt không muốn từ bỏ.

Một khoảnh khắc mạnh mẽ trong Nghi thức trừ tà là kinh cầu lên án các danh hiệu của Satan. Chúng là một loạt danh sách những lời buộc tội đáng nguyền rủa (theo nghĩa đen) mô tả Kẻ Ác và hậu quả của tội lỗi. Chúng bao gồm những tên gọi như: inimice fidei (kẻ thù của đức tin), hostis generis humani (kẻ thù của loài người), vitae raptor (kẻ cướp đi sự sống), incestus auctor (tác giả loạn luân), justitiae decliinator (kẻ phá hoại công lý), malorum radix (gốc rễ của cái ác), causa discordiae (nguyên nhân của sự bất hòa), dolorum incestus (kẻ kích thích nỗi đau và nỗi buồn), pater mendacii (cha đẻ của sự dối trá) và nhiều hơn nữa. Lucifer ghét điều đó và mỗi lời lên án đều đánh anh ta như búa tạ.

Việc đọc thuộc lòng danh hiệu ma quỷ của hắn không chỉ có hiệu quả về mặt tinh thần, phản ứng của ma quỷ đối với những cái tên này thường được chẩn đoán. Giữa lúc Sarah đang được trừ tà, tôi bắt đầu đọc danh sách, phát âm rõ ràng và nhấn mạnh từng cái tên. Khi tôi nói đến tên gọi của Satan Mortis Adductor, Kẻ mang đến cái chết, nó đã phản ứng mạnh mẽ. Tôi đã nhấn trúng yếu huyệt của nó. Vì vậy, tôi dừng lại và lặp đi lặp lại trong vài phút: Mortis Adductor, Kẻ mang đến cái chết; Mortis Adductor, Kẻ mang đến cái chết; Mortis Adductor, Kẻ mang đến cái chết. Những con quỷ bắt đầu quằn quại và vùng vẫy dữ dội.

Satan và tội lỗi đã mang sự chết vào thế giới của chúng ta. Satan rất muốn làm như vậy với Sarah. Tôi đã yêu cầu Sarah cố gắng hết sức để từ bỏ Ác ma Tử thần. Tôi nói với cô ấy, “Hãy lặp lại theo tôi: 'Tôi từ bỏ Ác ma Tử thần. Tôi từ chối họ, tôi quở trách họ, tôi từ bỏ họ, và nhân danh Chúa Giêsu, tôi đuổi họ ra ngoài”. Đó là một buổi trừ tà mệt mỏi, nhưng rất hiệu quả.

Satan là kẻ mang đến sự chết. Mọi thứ về địa ngục đầy mùi chết chóc. Không có nước; nó đen, cằn cỗi và vô hồn. Chúng ta thấy sự hiện diện của Satan trong nhiều hành động gây chết chóc trên thế giới của chúng ta ngày nay. Đền thờ Satan thông báo rằng họ sẽ mở một phòng khám phá thai miễn phí ở New Mexico. Có lẽ sẽ tốt cho tất cả chúng ta nếu từ bỏ Ác ma Tử thần. Chúa Giêsu đã phá vỡ sự kìm kẹp của Satan trên thế giới này và trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta khẳng định rằng nơi Chúa Giêsu, chúng ta tìm được sự sống đích thực (Ga 14:6).
Source:Catholic Exorcism