Giáo xứ Tân Việt – Thánh lễ kỷ niệm Hôn Phối

Hòa trong niềm vui tươi của mùa Giáng Sinh, Giáo hội mừng kính Thánh Gia Thất. Trong dịp này, giáo xứ Tân Việt đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kỷ niệm Ngọc khánh, Kim khánh, Ngân khánh cũng như 10, 20, 30, 40 năm hôn phối cho các đôi vợ chồng trong giáo xứ diễn ra lúc 17g30 thứ sáu 30/12/2022 tại giáo xứ Tân Việt.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, đại diện HĐMV nói rõ lý do của buổi cử hành này để các gia đình cùng tạ ơn Chúa, chúc mừng và khích lệ nhau trong dịp kỷ niệm thành hôn này. Qua đó, mời gọi cá Kitô hữu nhìn lại để canh tân đời sống hôn nhân gia đình.

Với tâm tình đó, các đôi hôn phối hôm nay cùng đón Lm Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Các bài đọc và bài Tin mừng hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta như những người được Thiên Chúa tuyển chọn, chúng ta sống thế nào? Chúng ta hãy sống tính ôn hòa, nhẫn nại, biết tha thứ cho nhau như Chúa tha thứ cho chúng ta và trên hết mọi sự chúng ta hãy lấy đức yêu thương, đức bác ái làm dây ràng buộc mọi người trong gia đình chúng ta. Đặc biệt là các bậc Ông bà, cha mẹ phải biết chăm lo giáo dục đức tin cho con cháu, giúp các em luôn biết mến Chúa, luôn ngoan ngoãn đạo đức như gia đình Thánh gia xưa.

Sau bài giảng Lm chủ tế mời các gia đình kỷ niệm hôn phối cùng đứng lên lập lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các đôi hôn phối cám ơn quý cha và HĐMV đã tổ chức Thánh lễ thật sốt sáng và ý nghĩa này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu