Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô đã gửi dòng tweet đầu tiên vào ngày 12 tháng 12 năm 2012. Vào năm 2020, một năm dữ liệu đặc biệt chủ yếu do đại dịch, các dòng tweet của @ Pontifex đã được xem tổng cộng 27 tỷ lần.

Vào lúc 11 giờ 30 sáng ngày 12 tháng 12 năm 2012, mười năm trước, phép lành đầu tiên của Đức Thánh Cha đã được ban phát qua mạng xã hội. Ngày nay, tài khoản @Pontifex, được mở vào ngày 3 tháng 12 năm 2012, là một trong những tài khoản Twitter được theo dõi nhiều nhất trên toàn thế giới.

Sử dụng tài khoản @Pontifex, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã tweet “Các bạn thân mến, tôi rất vui được liên lạc với các bạn qua Twitter. Cảm ơn bạn đã trả lời một cách hào phóng. Tôi chúc phúc cho tất cả các bạn từ trái tim của tôi.”

Vatican News đã báo cáo một cột mốc quan trọng khác liên quan đến tài khoản Twitter của Đức Giáo Hoàng: Hơn 50 triệu người theo dõi

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập, Vatican News cho biết tài khoản Twitter của Đức Giáo Hoàng đã đạt 53.5 triệu người theo dõi trên 9 kênh ngôn ngữ của Vatican News (tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Ba Lan, tiếng Ả Rập và tiếng Latinh).

Tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha có gần 19 triệu người theo dõi, tiếng Ý và tiếng Bồ Đào Nha hơn 5 triệu.

Từ tháng Giêng đến nay, tài khoản đã tăng thêm 800,000 người dùng. Các tài khoản tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể nhất.

Các dòng tweet với lời kêu gọi chấm dứt chiến tranh ở Ukraine của Đức Thánh Cha Phanxicô là nội dung thu hút nhiều tương tác nhất trong năm qua, tương tự như các dòng tweet với thông điệp gửi tới người dân và cộng đồng bị tổn thương bởi xung đột và thiên tai mà Đức Giáo Hoàng kêu gọi những người theo dõi tham gia cầu nguyện.

Cũng rất phổ biến là những thông điệp được đăng trong hai năm qua liên quan đến đại dịch. Lời nói của Đức Giáo Hoàng trong những thời điểm khó khăn được đánh giá rất cao trên Twitter.

Vào năm 2020, một năm đặc biệt bị ảnh hưởng bởi đại dịch, các tweet của @Pontifex đã được xem tổng cộng 27 tỷ lần
Source:Vatican News