Vương cung thánh đường Đức Mẹ Guadalupe là một trong những địa điểm tôn giáo được yêu thích và viếng thăm nhiều nhất trên thế giới. Với mái hình lều hình tròn có thể nhìn thấy từ cách xa hàng dặm và một lịch sử linh thiêng mà mỗi năm thu hút hàng triệu khách hành hương gần xa đến với nó, địa điểm này nằm trên đỉnh đồi ở Thành phố Mexico.

Đầu tháng 12 là thời điểm bận rộn nhất, khi những người hành hương đổ về trước ngày 12 tháng 12, ngày lễ kính Đức Mẹ Guadalupe. Đối với các tín hữu Công Giáo, ngày này là ngày kỷ niệm một trong nhiều lần hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria được chứng kiến bởi một người đàn ông bản địa Mễ Tây Cơ tên là Juan Diego vào năm 1531.

Đại dịch COVID-19 đã làm giảm số lượng người hành hương vào năm 2020. Năm ngoái, ngay cả khi vẫn còn một số hạn chế, số người tham dự các lễ kỷ niệm vào tháng 12 đã tăng lên ít nhất 3.5 triệu người, theo các quan chức địa phương. Con số lớn hơn được mong đợi trong năm nay.

Đối với nhiều người hành hương, hành trình đến địa điểm này là một biểu hiện của lòng biết ơn đối với những phép lạ mà họ tin rằng Đức Trinh Nữ đã mang đến cho cuộc sống của họ. Xung quanh vương cung thánh đường, một số người thắp nến cầu nguyện trong im lặng. Một số quỳ xuống và khóc. Những người khác ôm tượng Đức Mẹ trên tay khi họ nhận phép lành của một linh mục.

Trong số những người hành hương lần đầu năm nay có Yamilleth Fuente, người đã bước vào vương cung thánh đường với chiếc khăn màu vàng được trang trí bằng hình ảnh Đức Mẹ Guadalupe.

Fuente, người đã đi du lịch một mình đến Thành phố Mexico từ nhà của cô ở El Salvador, nói rằng cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2014 và đã hồi phục sau khi cầu nguyện với Đức Trinh Nữ. Khi cô ngỏ ý muốn đi hành hương, chồng và hai con của cô đã khuyến khích cô.

“Tôi đã yêu Đức Trinh Nữ cả đời. Tôi thậm chí đã từng mơ về Đức Mẹ,” Fuente nói. “Con gái tôi tên là Alexandra Guadalupe vì nó cũng là một phép lạ mà Đức Trinh Nữ đã ban cho tôi.”

Cô nói: “Cả cuộc đời tôi tràn ngập những phép lạ từ Chúa và Đức Trinh Nữ Maria. “Bạn có thể viết một cuốn sách về tất cả những gì Đức Mẹ đã làm cho tôi.”
Source:AP