Bà Emilia Wojtyla có linh tính của một người mẹ rằng con trai mình sẽ làm điều gì đó sâu sắc trong cuộc đời mình.

Đức Gioan Phaolô II đã được lớn lên trong một ngôi nhà thánh thiện, được dẫn dắt bởi hai bậc cha mẹ nhân đức, những người mong muốn điều tốt nhất cho con cái của họ. Mẹ của ngài, Emilia Wojtyla, là một phụ nữ trẻ đảm đang, điều hành một gia đình nền nếp, đạo đức và tự hào về hai con trai của mình, Karol và Edmund.

Bà đặc biệt yêu thích đứa con út của mình, Karol, người mà bà gọi một cách trìu mến là “Lolek”. Theo người viết tiểu sử George Weigel, “Emilia đưa vị Giáo Hoàng tương lai bằng xe đẩy qua Wadowice và nói với những người hàng xóm của cô ấy, 'Các bạn sẽ thấy, một ngày nào đó Lolek của tôi sẽ là một người đàn ông tuyệt vời.'“

Dù Emilia chỉ sống để nhìn thấy Lolek bé bỏng của bà gần 9 tuổi, Đức Gioan Phaolô II tin rằng bà đã để lại một tác động lâu dài cho ngài.

Những ký ức của Đức Gioan Phaolô II về mẹ của mình rất ít, nhưng sau này khi trưởng thành, ngài tuyên bố rằng sự đóng góp của bà trong việc nuôi dưỡng lòng nhiệt thành tôn giáo của ngài “hẳn là rất lớn”.

Trực giác làm mẹ của Emilia hóa ra còn đúng hơn cả sự thật - xét cho cùng, nhiều người kể từ khi Đức Gioan Phaolô II được phong thánh đã gán cho ngài là “Đức Gioan Phaolô II Cả”.

Lòng sùng kính sâu sắc của bà đối với Thiên Chúa và Đức Mẹ đã được truyền lại thành công cho con trai bà, cung cấp một mảnh đất màu mỡ cho gốc rễ Tin Mừng mà một ngày nào đó sẽ phát triển thành một cây đức tin to lớn.

Án tuyên thánh cho Emilia gần đây đã được mở ra ở Ba Lan.
Source:Aleteia