Hơn một triệu người đã tuần hành ở 30 tiểu bang vì phụ nữ, cuộc sống và hòa bình ở Mễ Tây Cơ trong các ngày cuối tuần từ 8 đến 9 tháng 10.

Những người tổ chức các cuộc tuần hành trên toàn quốc nói với ACI Prensa, hãng thông tấn nói tiếng Tây Ban Nha của CNA, rằng chỉ riêng tại thành phố Mễ Tây Cơ, ước tính đã có khoảng 200,000 người tuần hành để đến tượng Thiên thần Độc lập, một tượng đài cho nền độc lập quốc gia ở giữa bùng binh lớn của một đại lộ ở trung tâm thành phố.

Các cuộc tuần hành, được tổ chức trong không khí vui tươi và hòa bình, đã diễn ra tại các thành phố của 30 bang “ủng hộ sự nghiệp của phụ nữ, bảo vệ cuộc sống con người và vì hòa bình ở Mễ Tây Cơ.”

“Tôi đang diễu hành thay mặt cho hàng triệu phụ nữ; Tôi đến với tất cả trái tim của mình, tôi đến vì gia đình, vì bạn bè, vì đất nước của tôi “, Laura, một trong những người tham gia cho biết.

“Thật sự đau đớn khi họ không coi chúng tôi, những phụ nữ mang thai, và có những người vẫn đối đầu với phụ nữ và cuộc sống của những đứa con trong bụng chúng tôi như kẻ thù,” cô nói thêm.

Một trong những phát ngôn nhân của cuộc tuần hành nói rằng “những gì chúng tôi muốn là những lựa chọn cho cuộc sống cho chính chúng tôi và cho con cái chúng tôi; chúng tôi tin rằng đã đến lúc phải vượt qua nạn phá thai ở Mễ Tây Cơ, như chế độ nô lệ đã từng được khắc phục”.
Source:Catholic News Agency