Giáo xứ Tân Chí Linh: Trợ cấp cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

TGPSG - “Không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm được những điều tuyệt vời. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ bé với tình yêu lớn lao” ( Trích dẫn Mẹ Têrêsa)

Noi gương các nhân đức của Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta. Lúc 9g30 ngày 4-9-2022 Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - Chánh xứ Tân Chí Linh đã chủ sự buổi phát tiền trợ cấp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. Để động viên thêm cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới 2022-2023. Vì các em có tin thần hăng say trong việc học hỏi giáo lý và đang tham gia sinh hoạt các đoàn thể, như tham gia ca đoàn thiếu nhi, Legio Mariae và đang tiến vào ban giáo lý viên.

Các vị đại diện tham dự gồm có: Ông Giuse Bùi Thái Hằng ( Phó ngoại vụ HĐMV – trưởng ban khuyến học)

Ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Dung (Phó nội vụ HĐMV)

Bà Maria Nguyễn Thị Ngọc Thu ( Phó ban Caritas)

Anh Giuse Nguyễn Ngọc An ( Trưởng ban giáo lý viên)

Cùng 21 em thiếu nhi hôm nay được nhận trợ cấp và quý phụ huynh đại diện đi cùng các em.

Trước khi phát trợ cấp cho các em. Lm Đaminh đã chia sẻ, động viên và nhắn nhủ các em để chuẩn bị bước vào năm học mới. Chúng ta đang sống trong một giáo hội Hiệp Hành - Tham Gia và Sứ Vụ, chúng ta hãy hiệp thông với nhau và tham gia bẵng khả năng của mình, và những việc làm của chúng ta sẽ là hành động để loan báo Tin Mừng, những hành động bác ái yêu thương này được loan toả, tất cả hãy loan báo Tin Mừng yêu thương của Chúa.

Mục đích của ban khuyến học hôm nay phát trợ cấp là để giúp cho các em có thêm điều kiện để các em bước vào năm học mới 2022-2023. Đất nước muốn phát triển thì chỉ có một con đường thôi, đó là học, học để làm người, học để làm những việc tốt cho xã hội cho Giáo hội, biết đâu sau này Chúa ban cho các con được ơn làm tu sĩ nam nữ hoặc linh mục thì sao, các con hãy cố gắng học hỏi nhiều vào, các con cần phải có mục tiêu, như thế các con mới tiến bước và phát triển được bản thân của mình ngày càng hoàn thiện hơn, các con không chỉ học giỏi ở trường không, mà các con cần phải học giỏi về giáo lý Công Giáo nữa, các con hãy cố gắng làm một thiếu nhi chăm chỉ trao dồi giáo lý và hãy luôn sống đạo đức. Cha muốn các con hãy siêng năng đi tham dự Thánh lễ nhất là hai ngày trong tuần dành cho các con. Đó là Thánh lễ ngày thứ năm và Thánh lễ Chúa Nhật. Xin quý phụ huynh cũng hãy luôn đồng hành và quan tâm tới các em, nhất là quý cha mẹ đỡ đầu khi các em nhận Bí tích Rửa Tội, quý phụ huynh phải luôn năng đỡ, quan tâm và cầu nguyện nhiều cho các em cho tới khi các em trưởng thành. Cha cũng chúc các con bước vào năm học mới rồi, các con hãy chăm chỉ học, học để làm người và đặc biệt là làm những người con ngoan hiền của Chúa. Để sau này giúp ích cho xã hội và Giáo hội của chúng ta.

Sau lời nhắn nhủ của Lm Đaminh kết thúc.

* Ông Phó nội vụ HĐMV đại diện trao 8 bì thư cho 8 em thiếu nhi học cấp 1- Mỗi bì thư trị giá 2.000.000 đồng.

Kế đến Lm Đaminh đã trao 11 bì thư cho 11 em thiếu nhi học cấp 2- Mỗi bì thư trị giá 2.500.000 đồng và 2 bì thư cho 2 em Thiếu nhi học cấp 3- Mỗi bì thư trị giá 3.000.000 đồng.

Trước khi kết thúc buổi trao học bổng cho các em thiếu nhi. Lm Đaminh ngỏ lời cảm ơn đến quý ân nhân xa gần cũng như các ban ngành, các đoàn thể đã rộng tay và cộng tác với ngài trong công tác chia sẻ bác ái và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong tâm tình bác ái và yêu thương. Nguyện xin Chúa luôn gìn giữ và ban muôn ơn lành cho quý vị.

Sau khi nhận phép lành từ Lm Đaminh. Kết thúc buổi trao học bổng lúc 10g cùng ngày.

Bài & Ảnh: Thái Sương (TGPSG)