Đại sứ Ukraine tại Vatican Andriy Yurash bảo đảm rằng ông đang làm mọi thứ có thể để chắc chắn rằng cuộc gặp giữa Thượng phụ Mạc Tư Khoa Kirill và Đức Thánh Cha Phanxicô không diễn ra.

Yurash cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với Radio Liberty.

“Người đứng đầu Tòa thánh nói về một cuộc gặp có thể có với Kirill vào tháng 9 tại Kazakhstan bên lề Đại hội đồng. Nhưng chúng tôi, những nhà ngoại giao, đang làm mọi thứ có thể để ngăn cuộc họp diễn ra: nó sẽ không có lợi cho cuộc đối thoại đại kết cũng như không tăng thêm thẩm quyền cho Thánh Đô Vatican bởi vì chúng ta đang nói về một cuộc họp với những người ủng hộ ma quỷ,” vị đại sứ nói.

Ông lưu ý rằng Đức Giáo Hoàng đại diện cho lĩnh vực tâm linh, hòa bình, tình yêu và mong muốn tìm thấy sự hiểu biết giữa tất cả mọi người, và chúng ta đang nói về việc gặp gỡ một người luôn biện minh cho hành vi giết người và dối trá.

“Đức Giáo Hoàng không có cơ hội để thuyết phục tập đoàn của những người ủng hộ ma quỷ, là Giáo hội Chính thống Nga hiện nay.Chúng tôi luôn chứng minh những tổn thất hình ảnh sẽ là gì đối với Tòa thánh trong bối cảnh làm thế nào để đề cao tình yêu và hòa bình trong bối cảnh của cuộc chiến ở Ukraine. Rõ ràng, có một bên phải gánh chịu một cách bất công”, ông Yurash nhấn mạnh.

Đại sứ Ukraine lưu ý rằng tất cả sức mạnh và tình yêu nên hướng về Ukraine.

Nếu cuộc gặp diễn ra, thì hình thức của nó không phải là song phương, như nó đã được nghĩ và lên kế hoạch cho ngày 14 tháng 6 tại Giêrusalem Giêrusalem.

“Điều này sẽ diễn ra như một phần của việc tham gia vào sự kiện đa phương thứ ba, nơi sẽ có nhiều bên tham gia,” vị đại sứ giải thích.
Source:Risu