Sáng Chúa nhật thứ IV Mùa Chay 27 tháng 3 năm 2022, tại Nhà thờ Tây Linh, Liên Đoàn Thiếu nhi Thánh thể Giáo phận Huế và Giáo xứ Tây Linh đã dâng Thánh lễ tạ ơn và chia tay Linh mục Đa Minh Phan Phước Quản xứ và là Tuyên úy Liên Đoàn Thiếu nhi Thánh thể Giáo phận Huế.

Xem Hình

Linh mục Đa Minh Phan Phước lãnh nhận thiên chức Linh mục năm 1975, đến nay vừa tròn 47 năm, và cũng là sinh nhật lần thứ 75 của ngài. Ngài đã phụ trách mục vụ tại Giáo xứ Tây Linh từ năm 2010, đồng thời Tuyên úy Liên Đoàn Thiếu nhi Thánh thể của Giáo phận và Trưởng ban Ban Trật tự La Vang trong suốt mấy chục năm qua.

Sinh nhật lần thứ 75 của ngài cũng là mừng kỷ niệm 47 năm Linh mục và được Tòa Tổng Giám mục cho nghỉ hưu theo quy định. Sáng hôm nay, sau Thánh lễ, ông Giuse Võ Xuân Dũng, Chủ tịch HĐGX Tây Linh thay mặt Giáo xứ nói lên lời tri ân và dâng tặng món quà lưu niệm.

Liên Đoàn Thiếu nhi Thánh thể Giáo phận gồm các Huynh trưởng Xứ Đoàn từ Giáo xứ Lăng Cô xa xôi đến Quảng Trị đã hiệp dâng lời cảm tạ vì bao nhiêu ân tình ngài đã cưu mang và phát triễn Liên Đoàn Thiếu nhi Thánh thể của Giáo phận. Liên Đoàn đã tặng ngài bức tranh gồm những hình ảnh sinh hoạt của Liên Đoàn.

Các Hội Đoàn trong Giáo xứ cũng đã tặng ngài những kỷ vật thể hiện tấm chân tình đối với người Cha.

Nói lời chia tay trong bùi ngùi xúc động, linh mục Đa Minh Phan Phước bày tỏ sự cộng tác của các Ban Nghành và các Huynh trưởng đã giúp cho ngài chu toàn sứ vụ trong suốt thời gian mục vụ. Ngài cũng xin mọi người bỏ qua những thiếu sót mà ngài không thể tránh khỏi đối với mọi người.

Trong tâm tình cha con, ngài đã chụp những tấm hình lưu niệm với Huynh trưởng Liên Đoàn Thiếu nhi Thánh thể và các Ban Nghành trong giáo xứ.

Minh Phương