“Con người sống ở đời này để làm gì? Thưa, là để đi tìm hạnh phúc và luôn có Chúa ở cùng”.

Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – Chánh xứ Vĩnh Hòa – đã chia sẻ như trên nhân ngày cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, hân hoan thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể vào Chúa nhật VI Thường niên, diễn ra lúc 7g sáng Chúa nhật ngày 13-2-2022.

Xem Hình

Trong phần chia sẻ, Lm Gioakim đã tóm tắt bài Tin Mừng (Lc 6, 17-20-26) và quảng diễn qua câu Lời Chúa: “Phúc cho anh em bây giờ là những kẻ đang phải đói, vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được thỏa lòng. Nhưng khốn cho những kẻ bây giờ đang được no nê, vì các ngươi sẽ phải sầu khổ khóc than”.

Vậy có phải người nghèo là được hạnh phúc, còn người giàu thì bị bất hạnh không? Thưa không phải như vậy, có thể hiểu những người nghèo đói ở đây được Thiên Chúa chúc phúc là những người mà nhà tiên tri Giêrêmia loan báo. “Phúc thay cho những người tin tưởng vào Thiên Chúa, và Chúa sẽ là niềm cậy trông của họ”.

Đối với người giàu: Chúa răn đe những người giàu khi dùng tiền vào những cuộc ăn chơi trác táng vô bổ mà không thèm để ý quan tâm đến những người nghèo khổ nơi xung quanh. Họ cậy dựa vào quyền lực trần thế như lời ngôn sứ Giêrêmia trong bài đọc I đã cảnh báo. “Khốn cho kẻ tin tưởng vào người đời, họ nương tựa vào sức mạnh con người, còn tâm hồn họ xa Chúa.”

Lm Gioakim hỏi các em thiếu nhi: Con người sống ở đời này để làm gì? Thưa, là để đi tìm hạnh phúc và luôn có Chúa ở cùng.

Để kết thúc bài giảng, Lm chủ tế mời gọi các em thiếu nhi cùng nhau lập bài đáp ca (Tv 39,5c): “ Phúc thay cho người tựa nương vào Chúa, hạnh phúc thay cho những ai trông cậy nơi Ngài”.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g. Sau đó, Lm Chánh xứ đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày Chầu Thánh Thể từ 8g đến 16g, do các giáo họ cùng các hội đoàn thay nhau phụ trách.

Trong giờ Chầu, Lm Gioakim mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho cơn dịch bệnh Covid-19 mau chấm dứt, và cho Giáo phận luôn được bình an. Đồng thời, ngài kêu gọi mọi người suy gẫm và hướng đến một Giáo hội hiệp hành, hiệp thông, tham gia và sứ vụ.