Vẫn chưa có hồi kết cho việc quấy rối và đàn áp các tín hữu Kitô ở Pakistan: góa phụ Rifat Rani và các con của bà đã bị những người hàng xóm Hồi giáo của họ ngược đãi trong hơn sáu tháng và chỉ được ra tòa sau khi cầu cứu Human Rights Focus Pakistan.

Rifat Rani, 48 tuổi, làm công việc dọn dẹp tại Đại học Nông nghiệp Faisalabad. Gia đình có sáu người phụ thuộc khác, cô không thể kiếm sống qua ngày sau cái chết của chồng mình, vì vậy cô đã nhờ người hàng xóm Akbar Ali giúp đỡ. Ali đồng ý chia sẻ tiền điện với góa phụ, nhưng khi hóa đơn đầu tiên đến vào ngày 25/8, anh ta yêu cầu cô trả toàn bộ 14,000 rupee, tức là khoảng 75 euro.

Rifat từ chối, yêu cầu trả những gì đã thỏa thuận, tức là một nửa. Muốn có thêm tiền, Akbar Ali bắt đầu đe dọa và quấy rối cô con gái Iram. Khi anh trai cô, Haroon Masih, liên lạc với cảnh sát, họ đã bắt Ali và thật bất ngờ đã bắt cả Haroon, giam giữ trong 10 ngày.

Sau khi ra tù, cả hai đã đạt được thỏa thuận ban đầu về việc thanh toán hóa đơn, nhưng sau đó tình hình trở nên tồi tệ hơn. Trong suốt mùa thu, Akbar Ali và những người ủng hộ của ông đã tấn công gia đình Rifat Rani, chúng bắt cóc và tra tấn những thành viên trong gia đình và cuối cùng phóng hỏa ngôi nhà của họ khi họ đang ở trong nhà..

Đó là thời điểm mà góa phụ Kitô giáo quyết định chuyển sang Human Rights Focus, sau khi những lời phàn nàn trước đó với cảnh sát đều vô ích. Vào ngày 28 tháng 12, một ngày sau vụ đốt nhà, cuối cùng Human Rights Focus đã buộc được cảnh sát mở cuộc điều tra. Phiên điều trần đầu tiên được tổ chức vào ngày 2 tháng 2, nhưng đã bị hoãn lại đến ngày 9 tháng 2 vì Akbar Ali có mặt mà không có luật sư.

Tình hình trở nên phức tạp vì con trai của Rifat Rani, Haroon Masih và con rể của ông, Arslan Masih, lại đang phải đối mặt với một phiên tòa vì họ bị buộc tội cưỡng hiếp con gái của Akbar Ali. Hiện tại họ đã được tại ngoại. Gia đình cho rằng đây là một trong những lời tố cáo sai sự thật của người hàng xóm để trả thù họ.
Source:Asia News