Tòa thánh và một giám mục Công Giáo Ý đã phản đối một buổi biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Sanremo của Ý trong đó có màn rửa tội giả trên sân khấu vừa “tục tĩu”, vừa báng bổ, đặc biệt than thở rằng nó đã được phát sóng trên đài truyền hình công cộng.

Trong đêm khai mạc của cuộc thi ca khúc hàng năm, một ca sĩ xăm mình, để ngực trần và đi chân trần tên là Achille Lauro đã xoay người và nắm lấy háng anh khi anh hát bài “Domenica”, nghĩa là “Chúa Nhật”, được hỗ trợ bởi các ca sĩ từ Dàn hợp xướng Harlem. Anh ta kết thúc bằng cách quỳ trên sân khấu, hai tay chắp trước mặt như thể đang cầu nguyện và đổ nước từ một cái bát lên trán mình như đang rửa tội trong một tay vẫn nắm chặt lấy háng của mình.

Đức Cha Antonio Suetta của Sanremo cho biết buổi biểu diễn có “những lời nói, thái độ và cử chỉ không chỉ báng bổ tôn giáo mà còn xúc phạm đến phẩm giá con người”.

Trong một tuyên bố, Đức Cha Suetta cho biết đầu tiên ngài không muốn nói bất cứ điều gì về màn trình diễn khốn nạn này, vì biết rằng hành động phản đối của ngài có thể chỉ thu hút sự chú ý vào màn trình diễn. Nhưng ngài nói rằng sau khi nghĩ lại, ngài cũng cảm thấy mình không thể im lặng vì đài truyền hình nhà nước RAI của Ý đã cho phép những hình ảnh “chế nhạo và xúc phạm các dấu hiệu thiêng liêng của đức tin Công Giáo bằng cách gợi lên cử chỉ Rửa tội trong một bối cảnh tục tĩu và đáng khinh bỉ.”

“Tôi tin rằng cần phải một lần nữa tố cáo việc dịch vụ công không thể và không được phép để xảy ra những tình huống như vậy, một lần nữa hy vọng rằng ai đó sẽ can thiệp ở cấp độ thể chế”.

Biên tập viên của tờ Quan Sát Viên Rôma đã viết một bức thư ngắn trong ấn bản hôm thứ Tư chế giễu động lực “xúc phạm bằng mọi giá” của buổi biểu diễn.
Source:ABC News