Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Phi Luật Tân, gọi tắt là CBCP, đã kêu gọi người Công Giáo trang bị cho mình những dữ kiện để chống lại những kẻ tung tin giả và thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử vào tháng Năm.

Theo Đức Cha Pablo Virgilio David của Kalookan, chủ tịch CBCP, cuộc chiến tranh cử thực sự diễn ra trên mạng xã hội chứ không phải tại các buổi diễn thuyết truyền thống.

“Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành nền tảng mới cho các cuộc bầu cử. Vì đại dịch, mọi người đã học cách tương tác trên mạng xã hội. Nó đã trở thành nguồn tin tức, bao gồm cả các tin tức giả và thông tin sai lệch.” Đức Cha đã đưa ra lập trường trên với Facts First, một nhóm các nhà hoạt động chống lại sự dối trá và tin tức giả trên không gian mạng.

Vị giám mục đã nói chuyện với nhóm trong một cuộc nói chuyện có tên “Lời kêu gọi hành động ở Manila” vào ngày 26 tháng Giêng.

Đức Cha David than thở về việc một số chính trị gia đã vũ khí hóa internet bằng cách tung tin giả và thông tin sai lệch để bảo đảm số phiếu bầu.

Ngài nói: “Có rất nhiều tin tức giả trên mạng xã hội, vì vậy chúng ta phải đề cập đến tất cả những sự sai lệch này vì đó là mối quan tâm cấp bách của tất cả công dân và những người ủng hộ sự thật”.

Chúng ta không thể giữ im lặng khi các ứng cử viên tuyên bố chính phủ tốt nhất mà chúng tôi từng có là chế độ độc tài Marcos

Ngài nói: Mọi người Công Giáo, những người được cho là ủng hộ sự thật, phải tham gia cuộc chiến chống lại những thông tin sai lệch như vậy.

Đức Cha David gần đây đã lên án những tuyên bố của những người ủng hộ nhà độc tài quá cố Ferdinand Marcos và con trai của ông hiện đang tranh cử tổng thống, Ferdinand “Bongbong” Marcos, rằng việc áp đặt thiết quân luật trong thời kỳ cai trị của nhà cựu lãnh đạo là một “kỷ nguyên vàng” trong lịch sử Phi Luật Tân.

Các bài đăng gần đây ca ngợi gia đình Marcos về những thành tựu khác nhau như xây dựng bệnh viện lớn nhất đất nước.

Đức Cha David nói: “Chúng ta không thể giữ im lặng khi các ứng cử viên tuyên bố chính phủ tốt nhất mà chúng tôi từng có là chế độ độc tài Marcos”.

Đức Cha Chủ tịch CBCP bảo đảm với mọi người rằng Giáo Hội sẽ luôn ủng hộ sự thật vì nhiệm vụ của mỗi Kitô hữu là quảng bá sự thật.

“Khi đấu tranh cho sự thật, anh chị em có thể tin tưởng vào chúng tôi như những đồng minh của anh chị em. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ thúc đẩy các mục tiêu của các nhóm kiểm tra thực tế bằng cách chia sẻ thành quả công việc của họ.”
Source:UCANews