Một vụ tai nạn trên đường cao tốc ở Mễ Tây Cơ đã cướp đi sinh mạng của 13 người trong một cuộc hành hương khi chiếc xe chở khách của họ bị lật vào ngày 29 tháng Giêng, Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, đưa tin.

Những người hành hương đang trên đường đến thăm tượng Đức Mẹ La Candelaria ở San Juan de los Lagos thuộc bang Jalisco của Mễ Tây Cơ. Mười người cũng bị thương trong vụ tai nạn.

Hàng năm, hơn một triệu người đến miền trung Mễ Tây Cơ để chiêm ngưỡng bức tượng Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, được gắn liền với một phép lạ xảy ra vào năm 1623.

Theo truyền thống, khi con gái của người biểu diễn nhào lộn vô tình bị giết trong một chuyến đi lưu diễn, cha mẹ đau buồn đã đưa con gái của họ đến nhà nguyện của Đức Mẹ San Juan để chôn cất. Vợ của người trông coi nhà nguyện đã thúc giục họ cầu nguyện với Đức Trinh Nữ Maria. Khi đứa trẻ đã chết được đặt bên bức tượng, cô ấy bắt đầu cựa quậy và thoát ra khỏi tấm vải liệm mà không hề hấn gì.

Lời lan truyền về phép lạ và lòng sùng kính đối với bức tượng ngày càng tăng và vẫn lan rộng khắp Mễ Tây Cơ và các vùng của Hoa Kỳ. Bức tượng được lưu giữ tại Tiểu Vương cung thánh đường San Juan de los Lagos. Vào cuối tháng Giêng, những người hành hương đến từ khắp nơi trong một tuần pháo hoa, âm nhạc và tôn kính.

Hội đồng Giám mục Mễ Tây Cơ “bày tỏ tình đoàn kết trong lời cầu nguyện với thân nhân của các nạn nhân vụ lật xe tải chở khách cùng những người hành hương từ Toluca ở bang Mễ Tây Cơ đang trên đường đến viếng Đức Mẹ La Candelaria ở San Juan de los Lagos, bang Jalisco”.

Tuyên bố của các giám mục kết luận: “ Cầu xin Chúa của chúng ta là Thiên Chúa và Đức Mẹ Guadalupe, Đức Mẹ của chúng ta nâng đỡ anh chị em trong những thời điểm khó khăn này và ban cho anh chị em có thể sớm tìm được ơn an ủi”.
Source:Aleteia