Sáng mồng Một Tết Nhâm Dần năm 2022, tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam Huế, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh-Chủ tịch HĐGM Việt Nam-Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế dâng Thánh lễ Minh niên cầu bình an cho Tổ quốc và toàn thế giới.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, ông Pheerro Đặng Văn Hoàng-Chủ tịch HĐGX thay mặt toàn thể Cộng đoàn chúc mừng Năm mới vị chủ chăn của Giáo phận. Đồng thời cũng chúc Tết Linh mục Quản xứ Anton Nguyễn Văn Tuyến, cầu nguyện cho Ngài tiếp tục công việc Đại trùng tu ngôi Nhà thờ Chính tòa và gửi lời chúc Tết và tri ân Linh mục Patrick đã giúp đỡ cho giáo xứ trong việc đại trùng tu nhà thờ. Giáo xứ dâng tặng Đức Tổng Giám Mục, linh mục Quản xứ và quý linh mục đồng tế bó hoa tươi thắm mừng Năm mới Nhâm Dần.

Đức Tổng Giám Mục nói lời chào và chúc mừng Năm mới quý linh mục đồng tế, toàn thể cộng đoàn giáo xứ và những người xa quê không thể về với gia đình trong dịp Tết nguyên đán này, những người khách từ phương xa và hải ngoại về Huế đang hiện diện trong ngôi nhà thờ này. Trong Thánh lễ sáng mai nay, chúng ta dành những giây phút của ngày đầu Năm mới này để cùng nhau hiệp dâng lời cầu xin Chúa ban bình an cho mỗi một người chúng ta, cho quê hương đất nước chúng ta và cho cả toàn thế giới.

Sau Thánh lễ, Đức Tổng Giuse đã dâng Lời Nguyện và làm phép Lộc Thánh đầu Năm mới để mỗi người tham dự được lãnh nhận. Các em thanh thiếu niên trình bày vũ khúc mừng Năm mới giúp vui trong ngày đầu năm Nhâm Dần.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục ban Phép lành cho toàn thể cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Trương Trí