Hôm 24 tháng 11 năm 2021, ban giám đốc của hãng hàng không mới toanh Ita Airways, đã ra một tuyên bố như sau:

Rome, ngày 24 tháng 11 năm 2021 - Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cất cánh lần đầu tiên vào ngày 2 tháng 12 với Ita Airways, hãng hàng không quốc gia mới. Chuyến bay của Đức Giáo Hoàng sẽ khởi hành lúc 11:00 từ sân bay quốc tế Fiumicino của Rôma với điểm đến là sân bay quốc tế Larnaca, của quốc đảo Cyprus.

Chuyến bay sẽ được thực hiện bằng máy bay Airbus A320 với hàng chữ kỷ niệm “Chào đời năm 2021”, do ITA Airways để kỷ niệm ngày bắt đầu hoạt động, diễn ra vào ngày 15 tháng 10 vừa qua.

Tại sân bay Fiumicino, Đức Thánh Cha sẽ được Ban Giám Đốc chào đón bao gồm Chủ tịch Điều hành của ITA Airways Alfredo Altavilla, Giám đốc Điều hành Fabio Maria Lazzerini và Giám đốc Thương mại Emiliana Limosani. Theo dự trù, máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Larnaca lúc 3:00 chiều giờ địa phương.

Tháp tùng Đức Thánh Cha Phanxicô có phi hành đoàn 9 người gồm 3 phi công và 6 tiếp viên hàng không. Người giám sát các hoạt động trên máy bay sẽ là Phi công Riccardo Privitera, Giám đốc điều hành các chuyến bay của ITA Airways với kinh nghiệm 18,000 giờ bay. Cùng với anh ta là phi công trưởng Corrado Di Maria và phi công Michele Altobelli. Cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô, còn có đoàn tùy tùng của Đức Giáo Hoàng, các đại diện báo chí Ý và quốc tế. Đội ngũ ITA Airways chuyên phục vụ các chuyến bay đặc biệt cũng có mặt trên máy bay.

Fabio Maria Lazzerini, Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc của ITA Airways, tuyên bố: “Đối với chúng tôi, đó là một vinh dự và là nguồn tự hào to lớn khi được tháp tùng Đức Thánh Cha trong chuyến tông du đến Síp. và đây có phải là một lý do nữa để vui mừng khi vận chuyển Đức Thánh Cha, người không ngừng nhắc lại những giá trị cao cả của việc phục vụ. Chúng tôi bắt đầu hoạt động chỉ mới hơn một tháng trước và mỗi ngày chúng tôi đều làm việc để trở thành một nhà vận chuyển hiệu quả và sáng tạo, đồng thời đại diện cho đất nước của chúng tôi, trên toàn thế giới”
Source:Ita Airways