Vào ngày lễ Chân phước Carlo Acutis, Đức Giám Mục Assisi đã mời gọi những người hành hương tụ tập tại ngôi mộ của thiếu niên Ý tìm kiếm lời cầu bầu của ngài cho tình yêu lớn hơn đối với sự Hiện diện Thực sự của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể.

“Hãy làm cho Chúa Giêsu trở thành tất cả đối với chúng ta. Đây là lý tưởng của đời sống Kitô. Bí tích Thánh Thể, khi được tôn thờ và cử hành xứng hợp, cho phép chúng ta sống trong Chúa Giêsu”. Đức Tổng Giám Mục Domenico Sorrentino nhận xét như trên trong buổi cử hành lễ kính Chân Phước Carlo Acutis.

“Chân Phước Carlo mời gọi chúng ta đến với Bí tích Thánh Thể, chứ không phải đến với ngài. Chúng ta hãy cầu xin cùng Chân Phước Carlo, trong buổi cử hành phụng vụ này, hãy truyền cho chúng ta tình yêu của ngài đối với Thánh Thể, khi chúng ta chuẩn bị đón nhận Thánh Thể dưới cái nhìn tươi cười và vui vẻ của ngài,” Đức Tổng Giám Mục của Assisi-Nocera Umbra-Gualdo Tadino nói trong bài giảng của ngài.

Đức Cha Sorrentino đã dâng thánh lễ tại nhà nguyện Assisi, một phần của Nhà thờ giáo xứ Santa Maria Maggiore, nơi có mộ của vị chân phước. Đồng tế với ngài còn có Đức Cha Robert Baker của Birmingham, Alabama. Mẹ của Carlo Acutis, bà Antonia, đã tham dự Thánh lễ.

Theo Giáo phận Assisi, ngôi mộ đã thu hút hơn 117,000 du khách kể từ Chân Phước Carlo trở thành người đầu tiên được phong chân phước trong Giáo Hội Công Giáo vào năm ngoái.

“Trong một năm đã trôi qua kể từ khi ngài được phong chân phước, có thể nói là công việc của Carlo chắc chắn đã tăng lên, và chúng ta có thể thấy những thành quả,” Đức Tổng Giám Mục nói.

“Bây giờ có rất nhiều, ở mọi nơi trên thế giới, những người giao phó bản thân mình cho ngài. Họ kêu cầu ngài giúp đỡ, giống như một người cầu bầu quảng đại. Và họ cảm nghiệm rằng điều đó không phải là vô ích… điều này khiến người ta hy vọng rằng phép lạ sẽ giúp đưa ngài vào danh sách các vị thánh không còn xa nữa.”

Bl. Carlo được biết đến với lòng sùng kính nhiệt thành đối với sự Hiện diện Thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và có năng khiếu lập trình máy tính.

Anh qua đời vào ngày 12 tháng 10 năm 2006, vì bệnh bạch cầu ở tuổi 15 sau khi dâng những đau khổ của mình cho Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI và cho Giáo hội.

Các cử hành phụng vụ trong ngày lễ Chân Phước Carlo Acutis đã diễn ra trên khắp nước Ý. Tại Rôma, ba thánh tích của chân phước đã được tôn vinh tại giáo xứ Sant'Angela Merici, sau đó là một bữa tiệc dành cho trẻ em trong vườn giáo xứ.

Santa Maria Segreta, giáo xứ ở Milan nơi Carlo tham dự thánh lễ hàng ngày, cũng đã dâng thánh lễ để vinh danh cựu giáo dân của họ vào tối ngày 12 tháng 10.

Assisi đã cử hành các buổi lễ trong suốt bốn ngày, cung cấp thêm các giờ chầu Thánh Thể và một buổi cầu nguyện cho những người trẻ trong những ngày trước thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Sorrentino cử hành.
Source:Catholic News Agency