Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết Sơ Pietra Luana Etra Modica, dòng Scalabrini, là Tổng thư ký mới của Đại học Giáo hoàng Urbanô ở Rôma. Việc bổ nhiệm đã được ký bởi Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc và là Hiệu trưởng Đại học Giáo hoàng Urbanô. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 1627, vị trí này được giao cho một người phụ nữ.

“Tôi muốn cảm ơn Đức Hồng Y Tagle và Hội các Nữ tu Truyền giáo Scalabrini - Sơ Etra giải thích trong một bức thư gửi cho thông tấn xã Fides – “Tôi mang đặc sủng phục vụ những người di cư, bởi vì sự đào tạo là một trong những chìa khóa để hội nhập và cũng là cơ hội mới cho các nữ tu đến từ các quốc gia khác nhau và đang theo học tại Đại học Urbanô”.

Trường được thành lập vào thế kỷ 17 với mục đích sâu xa: đào tạo các nhà truyền giáo và do đó quan tâm đến các dân tộc trên thế giới. Về cơ bản, một “đài quan sát toàn cầu” đã được tạo ra ở Rome vào thời điểm này, có khả năng tập trung vào các con đường giáo dục để tăng cường đối thoại.

“Trong tình hiệp thông với gia đình Scalabrini, tôi cảm ơn Đức Hồng Y Tagle đã bổ nhiệm Nữ tu Etra Luana Modica,” Sơ Neusa de Fatima Mariano, Bề trên Tổng quyền của các chị em Scalabrini - cho biết. “Đối với chúng tôi, đó là một sự công nhận về sứ mệnh của chúng tôi với những người di cư và tị nạn. Chúng tôi hoan nghênh điều đó như một sự phục vụ Giáo hội, với tầm nhìn quốc tế”. Sơ Etra Modica có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và chăm sóc mục vụ cho người di cư, đã đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong Hội dòng của mình và các cơ quan giáo hội khác nhau
Source:Fides