Trích dẫn sách trắng sẽ được Bộ Y tế nước này chính thức công bố vào tháng 11, Kyodo News đưa tin, số vụ tự tử ở Nhật Bản tăng đột biến vào năm ngoái do ngày càng có nhiều nữ công nhân và sinh viên tự sát trong đại dịch Covid.

Kyodo News cho biết những thay đổi của môi trường làm việc do đại dịch có thể là yếu tố góp phần lớn nhất.

Tổng số trường hợp tự tử của nước này đã lên đến 21,081 vụ, tăng 912 vụ so với năm 2019. Kyodo News lưu ý rằng đây lần đầu tiên trong suốt 11 năm, số trường hợp tự tử đã gia tăng.

Các vụ tự tử đến phụ nữ đi làm tăng nhiều nhất, tiếp theo là sinh viên nữ, trong khi số vụ tự tử của nam giới tiếp tục giảm theo xu hướng của 11 năm qua.

Nhật Bản là một trong số ít các nền kinh tế lớn công bố dữ liệu chi tiết về các vụ tự tử, là một vấn đề xã hội dai dẳng. Sự gia tăng đột biến về số lượng có thể là một mô hình đang được nhìn thấy ở những nơi khác trên thế giới, khi các quốc gia phải vật lộn với thảm họa thất nghiệp và sự cô lập xã hội do đại dịch gây ra.

Tại Nhật Bản, Covid đã ảnh hưởng mạnh đến phụ nữ, là những người có nhiều khả năng phải làm việc không thường xuyên trong các ngành bán lẻ hoặc dịch vụ - và gây ra gần 66% số vụ mất việc ở nước này vào đầu năm ngoái.


Source:Blooberg