Ngày trọng đại đã đến, đó là một lý do tuyệt vời để 2200 học sinh tham gia vào một đám rước, được tổ chức trước nhà thờ lớn nhất của Hung Gia Lợi, Vương cung thánh đường Esztergom. Cuộc tuần hành của họ không chỉ được người dân địa phương tán thưởng mà nhiều người tham gia Hội nghị chuyên đề thần học quốc tế, được tổ chức tại thành phố, cũng trầm trồ.

Các em đã hát bài ca của Đại hội Thánh Thể năm 1938, khi tiếp cận địa điểm mang tính biểu tượng từ năm hướng, cuối cùng tạo thành một cây thánh giá lớn trước cầu thang của Vương cung thánh đường. Đáng ngạc nhiên là người đầu tiên bước ra khỏi Vương cung thánh đường không phải là cha xứ Csaba Török, mà chính là Đức Hồng Y Péter Erdő. Đức Tổng Giám Mục Esztergom-Budapest đã nói về giới trẻ, là một phần không thể thiếu của Sự kiện Thế giới. Tuổi trẻ là dấu hiệu của niềm vui và hy vọng, mà thế giới đang rất cần. Sau đó, ngài chúc phúc cho các tình nguyện viên của Đại hội và tất cả những người đã tận tụy với công việc và lời cầu nguyện để hỗ trợ tổ chức Đại hội.

Các ca sĩ nổi danh của Budapest như Csaba Pindroch, Bogi Nagy, Gabi Tóth, Máté Czinke và Gergő Dánielfy đã cùng đi bộ với các học sinh và hát các bài thánh ca.
Source:IEC 2020