Tám người bị giết trong vụ nổ súng ở một trường học Nga

Nhà chức trách Nga cho hay một tay súng trẻ tuổi đã tấn công vào một trường học ở thành phố Kazan Nga, giết chết 8 người - 7 học sinh lớp 8 và một giáo viên. Khoảng 21 người khác bị thương. Tổng thống Vladimir Putin đã bày tỏ sự phẫn nộ về vụ tấn công đẫm máu này và ra lệnh nghiêm ngặt về các quy định cho phép xử dụng vũ khí.

(Tin Vatican - Stefan J. Bos)

Kazan một thành phố nằm về phía đông thủ đô Moscow khoảng 700 cây số.

Ông Rustam Minnikhanov, Thống đốc của Tiểu bang Tatarstan, mà Kazan là thủ phủ cho biết có 4 học sinh nam và 3 nữ, tất cả là học sinh lớp 8, đã thiệt mạng trong vụ xả súng. Phòng báo chí của Minnikhanov sau đó cho biết thêm có một giáo viên cũng bị thiệt mạng.

Thống đốc Tiểu bang cho hay tay súng 19 tuổi, người mà ông liệt vào hạng khủng bố, đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, động cơ nào khiến hắn hành động như thế thì chưa được biết tới!

Thống đốc cũng xác nhận một khẩu súng đã được đăng ký dưới tên của thanh niên ấy. Ông ta cho rằng những đồng phạm khác chưa được xác định nhưng "một cuộc điều tra đang được tiến hành."

Trong vụ xả súng, một số học đã tìm chỗ trốn, và nhiều học sinh còn mắc kẹt ở những nơi ẩn núp, trước khi lực lượng an ninh cảnh sát Nga tiến vào trường.

Tổng Thống Puttin ngỡ ngàng

Khi số người chết tăng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi những phân ưu chia buồn tới gia đình các nạn nhân của vụ xả súng vào trường học gây chấn động đất nước này! Ông ra lệnh cho chính phủ hãy hỗ trợ các gia đình nạn nhân và người bị thương.

Tổng thống Putin cũng yêu cầu tướng Victor Zolotov, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga, hãy tu chính lại các quy định về việc xử dụng vũ khí của dân sự.

Các nhà chức trách cho biết các biện pháp an ninh bổ sung ngay lập tức được áp dụng tại tất cả các trường học ở Kazan.

Bộ Y tế của Nga đã khẩn cấp cử một máy bay cùng các bác sĩ và thiết bị y tế đến Kazan. Hai quan chức hàng đầu, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko và Bộ trưởng Giáo dục Sergei Kravtsov, cũng bay tới hiện trường!

Các vụ xả súng vào các trường học là rất hiếm ở Nga, dù có một số vụ tấn công bạo lực nhằm vào các trường học trong những năm gần đây! Và các vụ xả súng vào trường học chủ yếu do học sinh thực hiện.