Vào chiều thứ năm 25.3.2021 Legio Mariae giáo xứ Phú Bình, các hội viên hoạt động và tán trợ long trọng mừng lễ Đức Mẹ Truyền Tin.Thánh lễ diễn ra vào lúc 18g do Linh mục chánh xứ Phú Bình Gioan B. Trần Văn Trí chủ tế,ngài cũng là Linh giám của Legio Mariae Curia Phú Thọ 1.

Trước thánh lễ, vào khoảng 17g các hội viên Legio đã tham dự giờ kinh khai mạc, lần hạt Mân Côi,sau đó là Nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ của mỗi người hội viên.

Xem Hình

Kế đó,Linh mục Linh giám Gioan B. Trần Văn Trí có những lời huấn từ cho các hội viên trong ngày lễ Truyền Tin. Sau đó,ngài cùng tất cả hội viên tiến lên trước bàn thờ Đức Mẹ đặt tay lên Vexillum – Hiệu Kỳ của Legio Mariae đọc dâng mình: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con! Toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Sau khi các hội viên Legio dâng mình xong, Linh mục Gioan B. Trần Văn Trí -Linh Giám đọc lời nguyện dâng mình chung cho tất cả hội viên.

Thánh lễ long trọng mừng Đức Mẹ Truyền tin của hội viên Legio Mariae hôm nay có sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn và nhất là có các em thiếu nhi tham dự vì thứ năm hằng tuần buổi chiều 18 g vẫn là thánh lễ dành cho thiếu nhi.

Chia sẻ sau bài Tin mừng, Linh mục Gioan B. mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm mầu nhiệm Thiên Chúa làm người là Đức Giêsu Kitô,Ngài đã được Đức Maria cưu mạng, chào đời và trưởng thành như mọi người chúng ta.Thiên Chúa -Đấng từ trời cao quyền năng vô cùng,đã hạ mình xuống tận cùng,chia sẻ với tất cả những người thấp hèn,những người tội lỗi.Biến cố Truyền tin cho Đức Maria đánh dấu một kỷ nguyên cứu độ, kỷ nguyên Thiên Chúa yêu thương con người.Đức Maria là người đã một lòng trung tín với Thiên Chúa,từ lời thưa “xin vâng”khi thiên thần báo tin.Như vậy,là những hội viên Legio,những đạo binh của Đức Mẹ chúng ta sống khiêm tốn phục vụ người khác theo gương Mẹ Maria,qua công tác tông đồ.Vì chính Thiên Chúa đã làm người để chúng ta cũng biết đón nhận người anh em mình,những người đang cần chúng ta chia sẻ giúp đỡ.Chúng ta tập sống“xin vâng”như Mẹ Maria trong cuộc sống hằng ngày,cùng nhau làm sáng danh Chúa,mạnh dạn chống trả mọi cám dỗ của tội lỗi.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19 giờ trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa đã cho các hội viên Legio Mariae được quy tụ nhau trong ngày lễ của Mẹ,ngày khởi phát ra đi làm chứng cho Tin Mừng giữa thế giới hôm nay

Martino Lê Hoàng Vũ