8g sáng thứ bảy 30/01.2021, đại diện HĐMV, ban Caritas và các đoàn thể trong giáo xứ Tân Việt đã đến thăm và chúc tết các Cha đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Chí Hòa và Bùi Chu.

Trong đời sống gia đình, niềm vui và hạnh phúc khi về già được con cháu chăm sóc ủi an. Riêng các linh mục dâng hiến tuổi thanh xuân của mình vì ơn gọi, các ngài tín thác vào sự quan phòng Thiên Chúa, cố gắng chu toàn trọng trách của người Mục Tử hết lòng vì đàn chiên. Giờ đây, các ngài tuổi cao sức yếu phải vào nhà hưu dưỡng nghỉ ngơi, nơi ít giáo dân lui tới thăm viếng.

Xem Hình

Khi chúng tôi đến thăm, các ngài nói chuyện huyên thuyên vui vẻ không ngừng. Cha rất vui, cám ơn anh chị em còn nhớ và đến thăm chúng tôi, câu nói ẩn chứa một nỗi buổn khôn tả.

Chúng tôi đén thăm một cha không nói được, thấy chúng tôi nước mắt cha đã tràn mi, chúng tôi không cầm được cảm xúc bùi ngùi thương cảm.

Các cha giờ đang chống chọi với nỗi cô đơn, bệnh tật, đau đớn về thân xác lẫn tinh thần trong những ngày cuối đời. Biết nói gì hơn, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện và thường xuyên thăm viếng an ủi các ngài mà thôi.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành ban ơn trợ lực gìn giữ các ngài trong đời sống mục tử hồn an xác mạnh.

Một chuyến viếng thăm tuy ngắn ngủi nhưng tràn đầy ý nghĩa trong những ngày chuẩn bị đón năm mới Tân Sửu này.

Vinh sơn Trần văn Đẩu