Trong bối cảnh Hoa Kỳ hiện phải chống chọi với hai làn sóng thù địch tấn công từ bên trong và ngoài: sự lấn lướt và trộm cắp tài sản trí tuệ từ cộng sản Trung Quốc, khuỵnh hướng bạo động và nổi loạn chống đối chính quyền và nhân viên công lực của các thành phần xã hội bị phe cực tả, Antifa và đảng cộng sản xúi giục và tài trợ (1), một nhóm dân biểu quốc hội Mỹ sớm ý thức được căn nguyên của vấn đề và đã phản ứng thích đáng bằng việc hình thành một uỷ ban đặc biệt lấy tên là "The China Task Force" (Đội Đặc Nhiệm Về Trung Quốc), đứng đầu là chủ tịch Uỷ ban Ngoại vụ Quốc hội, dân biểu Michael Mc Caul (Texas). Đội đặc nhiệm này có nhiệm vu soạn thảo chính sách, đưa ra ý kiến và chiến lược nhằm đối phó với hiểm hoạ từ Trung Quốc ở 5 lãnh vực: An ninh Tình báo, Công nghệ, Kinh tế và Năng lượng, Năng lực cạnh tranh, và Cạnh tranh về Ý thức hệ. (2).

Dưới đây là bài hợp soạn của hai dân biểu Jim Banks và Joe Wilson trên tờ National Review, kêu gọi quốc hội Mỹ hành động tức khắc trước hiểm hoạ xâm lấn toàn diện của kẻ thù nguy hiểm đối với nhân loại: đảng Cộng sản Trung Quốc.

QUỐC HỘI PHẢI HÀNH ĐỘNG NGAY ĐỂ PHẢN CÔNG SỰ TUYÊN TRUYỀN CỦA TRUNG QUỐC NGAY TRÊN NƯỚC MỸ

Vào tháng 3, khi chúng ta biết được khả năng gây chết người của COVID-19 và cộng đồng thế giới không thể ngăn chặn nó, ngày càng có nhiều lãnh tụ bày tỏ sự phẫn nộ đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Giống vi khuẩn này đến từ đâu? ĐCSTQ đã biết về nó bao lâu rồi? Liệu Trung Quốc đã có thể kiềm chế nó sớm hơn? Tại sao chính phủ Trung Quốc không tuân theo các thủ tục quốc tế và cho phép WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) hoặc cơ quan CDC (Kiểm soát Dịch bệnh) nghiên cứu vi khuẩn này khi họ yêu cầu được làm điều này ngay từ tháng Giêng và tháng Hai?

Thay vì thừa nhận trách nhiệm về việc gây ra đại dịch trên toàn thế giới, ĐCSTQ đã sử dụng sản nghiệp tuyên truyền của mình để phát động một chiến dịch loan truyền thông tin sai lạc nhằm đổ lỗi cho Hoa Kỳ về vi khuẩn này! Màn tuyên truyền quá quắt này cho rằng COVID-19 có thể đã thoát ra từ một phòng thí nghiệm quân sự của Hoa Kỳ và quốc gia của chúng ta phần nào phải chịu trách nhiệm về việc (đại dịch) bùng phát. Khi điều này lan truyền trên khắp Twitter và các phương tiện truyền thông tin tức khác, nhiều người Mỹ đã phải trực diện với với sản phẩm của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất, một cánh tay mờ ám của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang kiểm soát một mạng lưới phức tạp gồm nhiều mặt trận đang hoạt động ngay trong các thành phố của chúng ta.

"Mặt trận Thống nhất" này công khai thừa nhận sứ mạng “chiến tranh chính trị” theo kiểu chủ nghĩa Lenin, có ý dẫn đưa chủ nghĩa cộng sản đến chiến thắng và hạ gục Hoa Kỳ và bất cứ quốc gia nào ủng hộ lý tưởng của chính phủ tự trị theo hiến pháp và dân chủ. Từ Hollywood đến New York đến Washington, D.C., đến các trường đại học trên khắp Hoa Kỳ, các mặt trận cùng nhau hoạt động trong các công tác lật đổ, loan tin sai lệch và gián điệp của Cộng sản, để tận dụng lợi thế trong một xã hội mở của chúng ta và từng bước phá vỡ nền tảng của nó.

Mao Trạch Đông từng nhắc đến "Mặt trận Thống nhất" như một “vũ khí ảo thuật” để cải lão hoàn đồng xứ sở Trung Quốc, “nhằm lôi kéo thân hữu của đảng và tấn công kẻ thù của đảng,” để rồi cuối cùng đạt đến mục tiêu là một cuộc nổi dậy của người Cộng sản. Cựu lãnh tụ Trung Quốc là Đặng Tiểu Bình đã nói về Mặt trận Thống nhất như sau: “Điều chính yếu là tập hợp tất cả những người bạn mà chúng ta có thể tập hợp. Chỉ sau khi đó, chúng ta mới tìm cách băm vụn kẻ thù của mình ”. Gần đây, Chủ tịch đảng Tập Cận Bình đã tăng cường mức đầu tư của Trung Quốc vào tổ chức đảng, cho phép kết nạp hàng chục ngàn đảng viên mới để gia tăng chiến tranh chính trị và giúp tăng sức mạnh quân sự lẫn kinh tế của Trung Quốc.

Nỗ lực này rất có hiệu quả ở Hoa Kỳ. "Mặt trận Thống nhất" này đã thay đổi hệ thống giáo dục của chúng ta thông qua các nhóm như Viện Khổng Tử, làm ảnh hưởng đến những gì chúng ta thấy trên mạng xã hội thông qua các chương trình tuyên truyền của Trung Quốc và thậm chí trả tiền cho những câu chuyện xuất hiện trên báo chí của chúng ta. Điều đó ảnh hưởng đến các cuộc thảo luận trong phòng họp của ban giám đốc của công ty, đến phòng thay đồ của các nhà thể thao chuyên nghiệp, ngay cả đến kỹ nghệ sản xuất phim. Nó thậm chí vẫn đang hoạt động để xuất bản một ấn bản Kinh thánh mới với “các đặc điểm xã hội chủ nghĩa”.

Từ lâu lắm rồi ĐCSTQ đã có thể làm tất cả những điều này mà hoàn toàn không bị kiểm soát. Bất chấp việc "Mặt trận Thống nhất" đã thẳng thừng thừa nhận các mục tiêu của mình, hầu hết các nhà hoạch định chính sách ở Mỹ dường như không biết hoặc không quan tâm, mãi cho đến khi Tổng thống Trump, Ngoại trưởng Pompeo và các viên chức chính quyền khác bắt đầu tiết lộ mối đe dọa nghiêm trọng mà nhóm này gây ra.

Hiện nay ngày càng có sự đồng thuận rằng chúng ta phải chấm dứt hoạt động thâm độc này, và chúng ta tại Ủy ban Nghiên cứu của Đảng Cộng hòa đang trình bày một kế hoạch chống lại. Mặc dù phần lớn những gì "Mặt trận Thống nhất" can dự ở đây không phải là bất hợp pháp, nhưng chúng tôi sẽ giới thiệu Đạo luật Chống Tuyên truyền của Trung Quốc trong tuần này để áp đặt các biện pháp trừng phạt và tạo ra các hàng rào nhằm ngăn cản các nhân viên và đặc vụ của "Mặt trận Thống nhất" trong việc tiếp cận hệ thống tài chính của Mỹ, xin thị thực (chiếu khán) để du hành đến Hoa Kỳ, và can thiệp bất hợp pháp vào các cuộc bầu cử của chúng ta.

Chúng tôi kêu gọi tất cả quý đồng nghiệp trong Quốc hội hãy xếp ưu tiên cho việc thông qua dự luật này theo hình thức lưỡng đảng. Nếu bất cứ điều gì có thể làm cho chúng ta xích lại gần nhau, đó chính là mong muốn và nghĩa vụ chung để bảo vệ đất nước của chúng ta và các thể chế của nó. Chỉ còn vài tuần nữa là đến cuộc bầu cử liên bang định mệnh của chúng ta, chúng ta có trách nhiệm phải hành động ngay bây giờ với mặt trận thống nhất của chính chúng ta. Người dân Mỹ phải được phần xứng đáng không kém hơn thế.Nguồn: https://www.nationalreview.com/2020/09/congress-must-act-now-to-counter-chinese-propaganda-in-the-u-s/

(1) https://www.nationalreview.com/news/communist-organizers-arrested-after-allegedly-barricading-officers-inside-aurora-police-department/?utm_source=recirc-desktop&utm_medium=article&utm_campaign=river&utm_content=top-bar-latest&utm_term=third

(2) https://www.nationalreview.com/2020/05/house-republicans-form-china-task-force-amid-new-cold-war/