Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ sự đau buồn của mình sau vụ sát hại một linh mục người Ý, là người được nhớ đến vì sự quan tâm và chăm sóc của ngài đối với những người di cư và tị nạn.

Trước khi kết thúc buổi tiếp kiến chung hàng tuần của mình hôm 16 tháng 9, Đức Thánh Cha đã yêu cầu các tín hữu cầu nguyện trong im lặng cho Cha Roberto Malgesini, một linh mục thuộc Giáo phận Como, đã bị giết vào ngày 15 tháng 9.

Theo Avvenire, nhật báo của Hội Đồng Giám Mục Ý, Cha Malgesini, 51 tuổi, đã bị đâm chết bởi một người đàn ông vô gia cư bị bệnh tâm thần mà ngài đang giúp đỡ.

Ngay sau khi thi thể của linh mục được tìm thấy, Đức Cha Oscar Cantoni đã đến hiện trường và làm phép cho thi thể của vị linh mục quá cố trước khi được chính quyền đưa đi. Trong một tuyên bố được đưa ra vào cuối ngày hôm đó, Đức Cha Cantoni nói rằng Cha Malgesini là một “vị tử đạo của lòng bác ái.”

Nhắc lại tình cảm của Đức Cha Cantoni với Cha Malgesini, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng ngài hiệp nhất “trong nỗi buồn và lời cầu nguyện với gia đình của Cha Malgesini và cộng đoàn giáo phận Como”.

“Tôi cảm ơn vì chứng tá tử đạo - về chứng từ bác ái đối với những người nghèo nhất này. Chúng ta hãy cầu nguyện trong thinh lặng cho Cha Roberto và tất cả các linh mục, các nữ tu, anh chị em giáo dân nam nữ, những người làm việc với những người nghèo khó, những người bị xã hội vứt bỏ,” Đức Thánh Cha nói.

Tờ Avvenire báo cáo rằng một số tình nguyện viên và những người di cư được Cha Malgesini giúp đỡ là những người đầu tiên tìm thấy thi thể của ngài trên đường phố. Thi thể của vị linh mục bị giết đã được đưa đi trong nước mắt và những tràng pháo tay từ những người mà ngài đã giúp đỡ, nhiều người trong số họ nhớ lại cách vị linh mục đã giúp họ trong lúc họ túng quẫn nhất.

“Ngài giống như một người cha đối với tôi; Khi tôi đến từ Romania, một mình, không có nhà hay nơi làm việc, ngài là người đầu tiên giúp đỡ tôi”, Gabriel Nastase nói với Avvenire ngày 15 tháng 9.

“Tôi đã tìm được một công việc sau đó, nhưng tôi luôn giữ liên lạc với ngài. Nếu tôi cần thuốc, nếu tôi cần người đi cùng khi đi khám bệnh, tôi sẽ gọi cho ngài. Ngài không đáng phải chết như vậy”.

Trong một tuyên bố được công bố ngày 15 tháng 9, Hội đồng Giám mục Ý đã gửi lời chia buồn tới giáo phận Como.

Hội Đồng Giám Mục Ý nói “Cha Malgesini là một 'vị thánh bên cạnh' chúng ta vì sự giản dị của ngài, tình yêu mà ngài dành cho mọi người, sự đánh giá cao mà ngài nhận được từ rất nhiều người - kể cả những người ngoại đạo hay không có niềm tin Kitô - và vì sự giúp đỡ trong tình huynh đệ và sự hỗ trợ mà ngài muốn dành cho mọi người.”


Source:UCANews