Mừng ngày lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, Chúng ta cũng nhìn lại cuộc đời của chúng ta. Mỗi người chúng ta đã được sinh ra, được gia nhập hội thánh Chúa vậy qua bao nhiêu năm chúng ta đã làm được gì để xứng dáng làm con cái Chúa… Đó là lời chia sẻ của Lm phó xứ Giuse Đỗ Đức Hạnh khi ngài chủ sự Thánh Lễ mừng kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria bổn mạng, kỷ niệm 63 năm thành lập Hội Legio Maria giáo xứ Tân Việt diễn ra lúc 17g30 thứ ba 08/09/2020.

Xem Hình

Tham dự Thánh lễ có đại diện quý chức các giáo họ, đại diện các đoàn thễ và đông đảo cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chúc mừng bổn mạng Hội Legio Maria giáo xứ Tân Việt nhân kỷ niệm 63 năm thành lập, một chặng đường dài với biết bao ơn lành Chúa ban cho.

Chia sẻ Tin mừng Lm chủ tế nói: Hôm nay chúng ta mừng kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria bổn mạng và kỷ niệm 63 năm thành lập Hội Legio Maria. Ngày lễ hôm nay lại thêm phần ý nghĩa khi nạn đại dịch Covit lần thứ hai vừa chấm dứt, nhà thờ được mở cửa trở lại. Chúng ta phải tạ ơn Chúa vì Chúa đã luôn đồng hành và che chở mỗi người chúng ta qua cơn đại dịch này và cám ơn Chúa đã ban cho chúng ta người Mẹ tuyệt vời đó chính là Đức Trinh Nữ Maria mà chúng ta mừng sinh nhật hôm nay.

Ngài quảng diễn thêm: Mừng kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta nhìn lại cuộc đời của chúng ta. Mỗi người chúng ta đã được sinh ra, được gia nhập hội Thánh Chúa vậy qua bao nhiêu năm, chúng ta đã làm được gì để được xứng đáng làm con cái Chúa, con cái của Mẹ Maria. Rồi chúng ta đã làm được gì trong việc thánh hóa bản thân, thánh hóa gia đình, phục vụ giáo xứ, phục vụ tha nhân như Chúa đã dạy.

Ngài kết luận Mừng kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta hãy noi gương dời sống của Mẹ Maria và các Thánh đã có cuộc sống đẹp lòng Chúa qua đó góp phần rao giàng Tin mừng của Chúa đến với những người chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hửu và dâng của lễ

Mừng lễ Mẹ hôm nay, ước mong mỗi lần thăm viếng anh chị em là chúng ta đang góp phần đem Tin Mừng yêu thương của Chúa đến cho mọi người, để làm vinh danh Chúa, làm cho nhiều người có lòng yêu mến Mẹ là Mẹ chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của cà cộng đoàn.

Vinh sơn Trần văn Đẩu