Hôm 4 tháng 8, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra ở Beirut khiến 172 người thiệt mạng, 6, 000 người bị thương và phá hủy phần lớn thành phố. Nó cũng khiến hơn 300, 000 người mất nhà cửa trong tích tắc.

Tuy nhiên, Church Pop tường thuật rằng một tòa nhà đã dựng một hang đá kính Đức Mẹ bên hông nhà mình để hàng xóm ai ra vào con hẻm đó có thể kính chào Đức Mẹ khi bắt đầu một ngày làm việc hay khi kết thúc một ngày bôn ba kiếm sống. Tượng Đức Mẹ và cả hang đá cũng như căn nhà đó còn nguyên trong khi phía sau hang đá Đức Mẹ là một đống đổ nát.

Trong một diễn biến khác, Cha Youil Nassif đã rời nhà thờ Thánh Dimitrios hôm thứ Ba 4 tháng 8 chỉ 12 phút trước khi vụ nổ cảng Beirut san bằng một khu vực rộng lớn của thủ đô Li Băng.

Ngài đã bị sốc khi trở về và phát hiện ra rằng ngôi nhà thờ nghi lễ Đông phương của ngài đã bị phá hủy trong vụ nổ.

Bước qua lớp kính vỡ và các băng ghế bị xô đổ, Cha Nassif bước vào khu vực bàn thờ, nơi ngài lại ngạc nhiên thêm một lần nữa.

Cha Nassif nói: “Khi tôi bước vào bàn thờ, tôi rất ngạc nhiên vì bàn thờ vẫn còn nguyên vẹn. Bạn có thể thấy cuốn Kinh thánh còn nguyên; ngọn đèn dầu không di chuyển. Bạn có thể nhìn thấy thánh tích của các vị thánh.... ngay cả tấm kính cũng không bị vỡ.

Theo cha Nassif đó là như một dấu chỉ từ Thiên Chúa


Source:Global News