‘’Giáo Phận Bùi Chu Giáo họ Lạc Ngoại Mừng Kính Đức Mẹ Carmel Quan Thầy’’

Trong niềm hân hoan cùng với toàn thể Hội thánh mừng kính Đức nữ trinh Maria Diễm phúc núi Carmel. Giáo họ Lạc Ngoại đã long trọng cung nghinh Đức Mẹ, các thánh và cử hành thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Nữ Trinh Maria Diễm Phúc Núi Carmel- quan thầy, tại ngôi thánh đường Giáo họ vào chiều tối thứ 7 ngày 18/7/2020.

Xem Hình

Với truyền thống đức tin hơn 100 năm qua của Giáo họ, cùng với lòng yêu mến Đức Mẹ của mọi con tim trong Giáo họ được thể hiện cuộc cung nghinh Đức Mẹ và các thánh rất trọng thể quy tụ mọi thành phần Dân Chúa trong và ngoài Giáo họ

Cao điểm là thánh lễ được cử hành vào lúc 18h do cha Giuse Phạm Văn Thanh- Giảng viên ĐCV Đức Mẹ vô nhiễm Bùi Chu chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha xứ Giuse Trần Duy Khấn và cha Giuse Vũ Ngọc Tứ- Giám đốc Học viện Teresa Avila Bùi Chu- Giảng viên ĐCV Đức Mẹ vô nhiễm Bùi Chu. Hiệp dâng trong thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý khách và đông đảo mọi thành phần Dân Chúa.

‘’Khắp bốn phương chúng con về đây, khắp bốn phương (về trước nhan Mẹ) chúng con hát ca. Đoàn con cất tiếng tung hô. Ma-ri-a danh Mẹ cao sang phúc vinh thiên đàng ’’. Lời ca nhập lễ như diễn tả những bước chân nhịp nhàng từ mọi nẻo đường hân hoan tiến về nhà Chúa cùng cất cao lời ca tụng, tung hô, tôn vinh đức Maria núi Carmel.

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế Giuse ngỏ lời chúc mừng giáo họ nhân dịp mừng đại lễ Đức Mẹ Carmel quan thầy, ngài đã nhắc lại lịch sử biến cố tiên tri Êlia – như một cuộc thi thố đã chiến thắng 450 tư tế thần Baal trên ngọn núi Carmel nhờ lòng tin vào Thiên Chúa. Đồng thời ngài ca tụng mẫu gương của lòng tin nơi đức Maria. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy yêu mến, tin tưởng và gắn chặt đời sống của mình nơi Thiên Chúa và yêu thương tha nhân để xây dựng cộng đoàn giáo họ thành cộng đoàn đức tin và yêu thương.

Sau khi cùng ca đoàn hợp xướng kinh vinh danh, cộng đoàn sốt sắng tham dự phụng vụ lời Chúa.

Quảng diễn lời Chúa trong thánh lễ là cha Giuse Vũ Ngọc Tứ. Khởi đi từ hình ảnh ngọn núi Carmel, cha Giuse đã nhắc lại biến cố Đức Mẹ đã hiện ra trên ngọn núi Carmel với các ẩn sĩ nơi đây để an ủi khi bị quân Hồi giáo chiếm đóng. Qua đó ngài mời gọi cộng đoàn hãy biết phó dâng những khó khăn thử thách cho mẹ để được mẹ an ủi, nâng đỡ.

Kế đến ngài nhắc lại lịch sử áo đức bà: Đây là bộ áo dòng Mẹ ban cho dòng và cho tu sĩ Carmel như dấu chỉ của lòng ưu ái và sự săn sóc của Mẹ. Mẹ đã căn dặn những ai mang trong mình áo Đức bà sẽ được Mẹ cứu giúp. Cha Giuse đã nhắc nhớ cộng đoàn hãy mang trong mình áo đức bà để được mẹ cữu rỗi

Để kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse đã chọn hình ảnh Đức Maria trong tiệc cưới Cana trong bài tin mừng thánh lễ hôm nay để nhấn mạnh rằng: Mẹ luôn quan tâm, yêu thương con cái mẹ những khi khốn khó, thử thách trong cuộc sống. Do đó chúng ta hãy đặt để nơi mẹ trọn vẹn cuộc sống, những khó khăn để luôn được mẹ che chở, yêu thương gìn giữ và chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta.

Tiếp theo là phần phụng vụ thánh thể: Những hoa trái, lao nhọc vất vả như của lễ tiến dâng lên Thiên chúa.

Cuối thánh lễ ông chủ tịch HĐMV Giáo họ đại diện cho cộng đoàn Giáo họ đã nói lên tâm tình tri ân quý cha, quý tu sĩ, quý HĐMV Giáo xứ, quý khách và toàn thể cộng đoàn, vì lòng yêu mến Đức Mẹ đã về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho cộng đoàn Giáo họ.

Truyền thông Giáo họ Lạc Ngoại

Ảnh: Dương KaKa