Ngày 08/07/2020, ngày mừng lễ Quan thầy thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự của Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo phận Hà Tĩnh đã quy tụ hơn 2000 tham dự viên từ các Giáo xứ trở về Giáo xứ Nhân Thọ - Quảng Bình để tham dự. Quảng Bình cũng chính là mảnh đất mà thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự đã chịu tử đạo. Một con người tuy không phải là vĩ nhân nhưng lại can đảm trở nên chứng nhân của Tin Mừng Nước Chúa. Và hôm nay ngày lễ mừng kính thánh nhân tất cả đã quy tụ trên mảnh đất này để chia sẻ với nhau trong cùng một chí hướng là góp phần truyền giảng Tin mừng của Chúa cho muôn dân.

Xem Hình

Sau chặng đường hơn 6 năm tái thành lập tại Giáo phận Vinh, công việc huấn giáo giới trẻ và thiếu nhi đã gặt hái được nhiều hoa trái tốt lành. Nhưng sau khi Giáo phận Hà Tĩnh được thành lập thì TNTT cũng đã chia tách riêng khỏi Liên đoàn “mẹ”, và đang cố gắng kế tục truyền thống tốt đẹp đó với hành trình hơn một năm qua cho những bước đi đầu tiên của riêng mình. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển trên mảnh đất Nghệ - Tĩnh – Bình, với 10 mùa THẮP SÁNG, mỗi khó khăn gắn liền với mỗi chặng đường khác nhau, nhưng TNTT Giáo phận Hà Tĩnh sẽ không ngừng vươn lên.

Được chính thức thành lập từ khi có nghị định của Đức Giám Mục Giáo phận vào ngày 9/7/2019. Mang tên và nhận thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự làm Bổn mạng, Liên đoàn TNTT Giáo phận Hà Tĩnh vẫn luôn cố gắng cho từng bước tiến mới. Với 63 Xứ đoàn được thành lập theo nội quy, điều đó cho thấy sự nỗ lực đã đem lại nhiều hoa trái ngọt lành trong công tác đào tạo, huấn luyện giới trẻ và thiếu nhi trong toàn Giáo phận. Tất cả đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, năng động, luôn vững tin để hội nhập cùng TNTT toàn quốc và trên thế giới.

Có lẽ đây cũng là lý do mà niềm vui ngày lễ năm nay như được nhân lên và còn vinh hạnh được đón vị cha chung của Giáo phận đến chia sẻ, hiệp dâng thánh lễ trong ngày trọng đại này. Ngày mà Liên đoàn TNTT cùng hiệp ý với quý thầy cô giáo lý viên trong toàn Giáo phận mừng lễ kính thánh Phêrô Nguyền Khắc Tự, một thầy giảng tử đạo.

Không khí mừng lễ đã được khởi động với việc học hỏi cách đặc biệt về khung cảnh Thánh Kinh trong giáo dục TNTT xuyên suốt từ sau giờ khai mạc cho đến buổi chiều. Một chương trình vừa vui chơi, vừa đào luyện thêm về kiến thức giáo lý, nhân bản, kỹ năng sinh hoạt, v.v…

Cao điểm của ngày mừng lễ hôm nay là thánh lễ được diễn ra vào lúc 16h00, do Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tế, cùng đồng tế có quý cha Tuyên úy Liên đoàn, các Hiệp đoàn và Xứ đoàn. Cũng trong thánh lễ này, Hiệp đoàn Phêrô Borie Cao - Giáo hạt Bình Chính được chính thức thành lập. Nghi thức và trao ủy nhiệm thư cho Ban điều hành do Đức cha chủ sự ngay đầu thánh lễ. Đây là Hiệp đoàn thứ 5 được thành lập theo nội quy, qua đó, giúp cho việc hoạt động và quản lý của Liên đoàn được dễ dàng hơn.

Ước gì sau ngày mừng lễ năm nay, mọi người được hâm nóng lại tinh thần và nhiệt huyết hơn trong công cuộc truyền giáo, góp phần vun đắp đức tin cho thế hệ trẻ hiện tại cũng như tương lai. Từ những chia sẻ của quý cha, đặc biệt là những tâm tư của Đức cha Phaolô đã chia sẻ trong thánh lễ sẽ giúp người trẻ có một cái nhìn tích cực hơn cho hành trình của tương lai. Những hành trình mà chúng ta phải bước đi bằng kiến thức sâu rộng, suy nghĩ sâu xa, như chính lời Đức cha đã nói: “Hãy ra đi bằng chính cái đầu chứ không phải bằng cái đầu gối”.





Ban Truyền Thông Liên Đoàn