Cộng đoàn Giáo họ Phero và cộng đoàn Giáo xứ Thiên Ân rước Thánh tượng Thánh Phero và Thánh lễ trọng thể được cử hành vào lúc 17g30 ngày 29/06/2020 do cha Chánh xứ Phero, Cha Phó Giuse và Cha Lu-y Gonzaga đồng tế và cộng đoàn hiệp dâng.

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.

Vào lúc 17g30 ngày 29.06.2020 Cộng đoàn giáo xứ Thiên ân nói chung và giáo họ Phêrô nói riêng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn. Mừng bổn mạng Giáo họ Phêrô và bổn mạng Cha chánh xứ Phêrô.

Xem hình

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày lễ, cộng đoàn giáo họ Phêrô tay cầm cành huệ trắng, tề tựu đông đủ tại khuôn viên thánh đường cùng Cha chánh xứ Phêrô, quí tu sĩ, các ban ngành đoàn thể và toàn thể cộng đoàn giáo xứ long trọng rước Thánh tượng Thánh Phêrô qua các giao lộ và tiến vào thánh đường trong tiếng ken2va tiếng ca vang của Ca đoàn Gioan Phaolo II, (tiền thân là ca đoàn Phêrô).

Thánh lễ đồng tế tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho những người còn sống cũng như đã qua đời trong giáo xứ nói chung và giáo họ Phêrô nói riêng, do Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm chủ tế cùng Cha hai cha đồng dâng.

Tham dự Thánh lễ gồm: giáo dân trong giáo họ Phêrô, các ban ngành đoàn thể và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Bài tin mừng theo Thánh hôm nay, cha chủ tế kêu gọi mọi người trong giáo xứ, đặc biệt là Giáo họ Phêrô hãy noi gương hai vị Thánh nhân làm chứng và giới thiệu Chúa Giêsu đến với mọi người xung quanh bằng đời sống đức tin của mình và làm gương sáng qua đời sống chân thật, đạo đức, ngay trong gia đình, trong giáo họ, giáo xứ. Đặc biệt siêng năng tham dự thánh lễ, lắng nghe lời Chúa và làm theo lời Chúa.

Nhân ngày mừng lễ kính Thánh Phêrô và Thánh Phaolô hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa lời cám tạ tri ân. Và xin hai vị thánh quan thầy tiếp tục bầu cử cùng Chúa ban xuống Giáo họ Phêrô, cho quý ông, quý anh nhận Thánh nhân làm quan thầy và cho tất cả mọi người trong giáo xứ nhiều ơn lành hồn xác »

Trước khi nhận phép lành, vị Chủ tịch Giáo họ Phêrô đại diện cho giáo họ chân thành cảm ơn Cha chánh xứ, quý ân nhân, hội đồng mục vụ, Ca đoàn, Ban lễ sinh, Ban trật tự của Giáo xứ Thiên ân. Và tất cả mọi người đã âm thầm giúp đỡ cho giáo họ trong việc tổ chức thánh lễ được long trọng và sốt sắng hôm nay.

Sau lời cảm tạ, đại diện giáo họ dâng lên Cha chánh xứ những bông hoa tươi thắm gói trọn tâm tình yêu mến và kính trọng của giáo họ Phêrô dành cho Cha trong ngày mừng thánh quan thầy Phêrô.

Thánh lễ được kết thúc vào 18h15’, với lời cầu chúc bình an, cầu mong sự hiệp nhất, yêu thương mãi ở lại trong lòng mỗi người trong giáo họ Phêrô và tất cả mọi thành phần Dân Chúa trong cộng đoàn giáo xứ.

Sau Thánh Lễ Giáo Họ Phero cùng các ban ngành đoàn thể chung vui tại Hoa Viên Giáo xứ.