Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho nhân dân Mỹ và các Giám mục Hoa Kỳ trong những giờ khắc bạo loạn.

Đức Thánh Cha Phanxicô gọi điện cho Đức Hồng Y Jose Gomez, chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, đồng thời ngài gửi một tâm thư bày tỏ sự hiệp thông và khích lệ tất cả anh chị em giáo dân, giữa những cuộc biểu tình bạo loạn đang diễn ra ở Hoa Kỳ, vì cái chết của một người da đen tên là George Floyd.

(Tin Vatican - Benedict Mayaki, SJ)

Hôm thứ Tư (3/6/2020), Đức Thánh Cha Phanxicô đã điện thoại cho Đức Hồng Y Jose H. Gomez, chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, bày tỏ tâm tình cầu nguyện và hiệp thông với Giáo hội và nhân dân Hoa Kỳ. Lời kêu gọi của ĐTC được gửi đến giữa bối cảnh, có các cuộc biểu tình bạo loạn đang lan rộng sau cái chết của một người Mỹ da đen tên là George Floyd.

Đức Tổng Giám Mục Gomez đã chia sẻ tâm tình này với các Giám mục Hoa Kỳ trong một thông cáo trên trang mạng của Hội Đồng Giám mục Hoa Kỳ (USCCB).

Đức Hồng Y cho hay nói Đức Thánh Cha bày tỏ lòng cám ơn đối với các Giám mục trước sự dấn thân mục vụ của các ngài, hướng dẫn giáo hội trước các cuộc biểu tình, bạo loạn trên khắp đất nước.

Đức Thánh Cha cũng cho hay Ngài cầu nguyện đặc biệt cho Đức Tổng Giám Mục Bernard A. Hebda của Tổng giáo phận Saint Paul và Minneapolis, nơi ông Floyd bị chết.

Đức Hồng Y Gomez, thay mặt cho các Giám mục Hoa Kỳ, cám ơn Đức Thánh Cha về những tâm tình cầu nguyện và những lời khích lệ của ngài dành cho các anh em Giám mục Hoa Kỳ.

Lời kêu gọi của Thánh Cha Trong cuộc triều yết thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô đã lên án tất cả mọi hình thức phân biệt chủng tộc và loại trừ.

Ngài cầu nguyện cho linh hồn ông George Floyd và những ai đã bị chết, vì chủ thuyết phân biệt chủng tộc!

Đức Thánh Cha cũng bày tỏ mối quan tâm đối với các trường hợp bạo lực đáng lo ngại đang dấy lên trong các cuộc biểu tình ở các thành phố trên khắp đất nước Hoa Kỳ.

Trích lời của Đức Hồng Y Gomez cho hay Đức Thánh Cha nhấn mạnh không có gì gặt hái được từ bạo lực, ngoại trừ những mất mát to lớn! Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các gia đình đang chịu đau khổ, nhưng vẫn can cường mời gọi anh chị em cùng nhau làm việc cho sự hòa giải dân tộc và cho nền hòa bình…