Ngày 17 tháng 5 năm 2020, Chúa Nhật VI Phục sinh, giáo xứ Tụy Hiền Tgp. Hà Nội, Việt Nam vinh dự chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Địa phận trong niềm vui mừng Chúa sống lại, rạo rực tháng hoa, tháng kính Đức Bà.

Xem Hình

Chầu Thánh Thể là truyền thống tốt đẹp của Giáo hội để bày tỏ lòng cung kính và tôn thờ của tín hữu dành cho Chúa Kitô, Đấng đã hiến mình làm Hy Tế cứu chuộc nhân loại.

Ngày chầu lượt của giáo xứ bắt đầu bằng Thánh lễ khai mạc lúc 6 giờ 00. Sau Thánh lễ, Mình Thánh Chúa vừa được truyền phép được đặt vào trong hào quang mặt nhật trưng lên bàn thờ cho các bổn đạo chiêm ngắm Chúa Giêsu đã nhập thể làm người, chết và sống lại hiển vinh, trong vinh quang Chúa Cha, đang ngự thật trong phép Mình Thánh.

10 giờ 30 Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Vũ Thanh Cảnh chủ tế, có Quí Cha trong và ngoài giáo phận đồng tề. Công bố và quảng diễn Lời Chúa do Thầy Phó tế Giuse Trần Văn Thục FM. Thầy giúp cộng đoàn hiểu được sự hiện diện tròn đầy của Ba Ngôi trong Bí tích Thánh Thể mà chúng ta tôn thờ. Sau Thánh lễ, cộng đoàn tiếp tục thay phiên nhau chầu Mình Thánh.

16 giờ 30 cuộc rước long Mình Thánh Chúa ra ngoài nhà thờ do Cha Giuse Hoàng Minh Thông FM chủ sự. Kết thúc cuộc rước là Thánh lễ tạ ơn do Cha xứ cử hành khép lại một ngày chầu hồng phúc của giáo xứ.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban muôn vàn hồng phúc xuống trên nhưng ai đến chiêm ngắm tôn thờ.

Gx. Tụy Hiền