Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi tất cả hãy ngưng chiến

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 29/3/2020, Đức Thánh Cha kêu gọi trong bối cảnh của cơn đại dịch Covid-19 này, tất cả mọi nơi trên toàn thế giới hãy ngừng chiến!

Đức Thánh Cha Phanxicô điện thoại cho Ông Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Antonio Guterres, xin ông kêu gọi hãy ngừng chiến trên toàn cầu trước sự bùng phát của cơn đại dịch Covid-19.

(Tin Vatican)

Ngừng chiến

Từ điện Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô điện thoại cho ông Tổng thư ký Liên hiệp quốc, hãy kêu gọi mọi người và mọi bên hãy ngừng chiến,chấm dứt mọi hình thức thù địch bằng con đường đối thoại ngoại giao, và cung cấp các nhu yếu phẩm đến những ai và những nơi đang khẩn thiết cần tới!

Đoàn kết và Đại đoàn kết

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi hãy cùng nhau chống lại cơn đại dịch, giúp mọi người nhận ra mình là anh chị em của một gia đình nhân loại… Đặc biệt, các vị lãnh đạo các quốc gia hãy liên kết hỗ trợ nhau. Mọi xung đột cần được giải quyết qua các cuộc hội đàm chứ không phải qua chiến tranh.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đề cập đến thời điểm này, nhiều nơi phải sống theo nhóm, chẳng hạn những nơi dành cho người già như viện dưỡng lão và những địa điểm cách ly v.v...

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng kêu mời tất cả hãy lưu tâm đến những người đang bị tù. Ngài nói: "Tôi nhớ có đọc một đạo luật từ Ủy ban Nhân quyền nói về vấn đề nhà tù quá đông có thể trở thành thảm kịch. Tôi kêu gọi các cấp chính quyền hãy để ý tới vấn đề nghiêm trọng này và thực thi các biện pháp cần thiết để ngăn chặn những thảm kịch có thể xảy ra trong tương lai!"