ĐẦU LỄ: Anh Chị Em thân mến,

Chúng ta đang tiến gần đến những ngày lễ trọng trong năm phụng vụ. Chúa Nhật tuần sau, chúng ta sẽ bắt đầu Tuần Thánh với Chúa Nhật Lễ Lá. Chúng ta sẽ cùng Chúa Giêsu khải hoàn vào thành Giêrusalem và sau đó cùng tham dự vào sự thương khó và phục sinh của Chúa.

Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta sẽ nghe bài tường thuật về việc cải tử hoàn sinh Lazarô, người bạn thân của Chúa đã chết được 4 ngày. Đây là hình bóng của cái chết của Chúa sẽ được mai táng trong mồ sau nầy. Nhưng không đủ 3 ngày thì Ngài đã tự mình sống lại.

Qua cái chết và sống lại của Lazarô và Đức Kitô, mỗi ngưòi tin hữu chúng ta cũng sẽ qua cái chết của chính mình cho tội lỗi và sống lại vinh quang trong ân sủng. Đó là chủ đề chính của các bài đọc và bài chia sẻ trong thánh lễ Chúa Nhật hôm nay.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lẽ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:

Chúa hứa qua miệng tiên tri Ezekiel là Ngài sẽ giải thoát dân Ngài và đưa họ vào Đất Hứa. Đây là hình ảnh thật sự của ngày phán xét cánh chung, khi xác loài người sẽ sống lại và hoàn với hồn để chịu phán xét trước tòa Thiên Chúa.

TRƯỚC BÀI II:

Thánh Phaolô giúp tín hữu Rôma suy gẫm về sự chết của Đức Kitô đã mang lại cho nhân loại sự cứu rỗi. Từ ý nghĩa được cứu rỗi chúng ta phải quy phục mọi hành vi của mình đều nhắm đến sự cứu rỗi đó.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:

Phúc Âm tường thuật về câu chuyện chết và sống lại của Lazarô là hình bóng cái chết và sống lại của Đức Kitô. Cuộc đời trần thế của mỗi người tín hữu chúng ta cũng phải trải qua hai giai đoạn sinh và tử. Chúng ta đã được "sinh" ra và trong thế gian, hiện đang sống, hãy cố gắng thực hiện những sự gì đó để khi chúng ta "tử" có được ý nghĩa cao cả.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Chúa mời gọi chúng ta cùng đồng hành với Ngài trên con đường dương thế. Trên con đường nầy, Chúa nuôi dưỡng chúng ta bằng Lời Sống và Bánh Trường Sinh. Giờ đây, chúng ta cùng dâng lên Ngài những ý nguyện cầu sau đây:

1. Xin Chúa tuôn đổ hồng ân dồi dào của Chúa trên Đức Thánh Cha Phanxicô và các phẩm trật trong Giáo Hội, để các Ngài tiếp tục chăn dắt đàn chiên của Chúa về đến chốn trường sinh. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho những nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới, với ơn khôn ngoan Chúa ban, họ sẽ đem đến cho con dân trong xứ sở của họ cơm no áo ấm. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những thân bằng quyến thuộc trong cộng đoàn: những người già cả, ốm đau, liệt lào, những anh chị em hay gia đình gặp những khó khăn buồn phiền về tinh thần lẫn vật chất. với ơn Chúa ban họ sẽ đặt hết tất cả những khó khăn vào bàn tay quan phòng diệu kỳ và quyền năng của Chúa. Đặc biệt là những nạn nhận của Virus Covid-19. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng ta dùng ít giây thinh lặng, để dâng lên Chúa những ý nguyện cầu của cá nhân hay gia đình mà chúng ta muốn muốn đặt trước tôn nhan Chúa hôm nay............ Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, những linh hồn mồ côi, những nạn nhân của Virus Covid-19 đã qua đời trên toàn thế giới trog những ngày nầy được hưởng mùa xuân bất diệt trên thiên quốc. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Lạy Chúa, là Cha của mọi nguồn ân sủng, xin ban cho các tôi tớ của Chúa đã yên nghỉ, hiện còn bị giam cầm nơi luyện tội, được hưởng kiến nhan thánh Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Amen.