Đền Thánh Giuse Giáo xứ Lạc Quang. Lễ bổn mạng trong Đại dịch COVID-19 coronavirus

Giáo xứ Lạc Quang: “Thánh Giuse đã vâng theo Thánh ý Chúa đón, Maria về nhà mình, để Chúa Giêsu có cha, có mẹ như bao gia đình khác. Như thế, Thánh Giuse đã tham dự vào công trình cứu độ của Thiên Chúa”.

Cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi -chánh xứ giáo xứ Lạc Quang- đã nói về Thánh Giuse như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo họ 3, giáo xứ Lạc Quang được cử hành lúc 19g00 ngày 18.3.2020 tại đền Thánh Giuse thuộc giáo họ 3.

Xem Hình

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài Ban hành giáo và bà con giáo họ 3, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý hội đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lạc Quang.

Trước khi vào Thánh lễ, vị đại diện đã mời gọi cộng đoàn suy niệm về cuộc đời Thánh Cả Giuse

Đầu lễ, cha chủ tế có lời chúc mừng bổn mạng giáo họ 3, các vị gia trưởng, quý chức và mọi người nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Mừng lễ Thánh Giuse là bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria. Thánh Giuse là người tài đức. khiêm cung, thuộc dòng dõi con vua Đavid. Gia đình đã sắp xếp ngài đính hôn với Maria, nhưng khi biết Maria có thai, vì vâng theo Thánh ý Chúa, ngài đã đón Maria về nhà mình, hầu Chúa Giêsu có cha, có mẹ như bao gia đình khác. Như thế, Thánh Giuse đã tham dự vào công trình cứu độ của Thiên Chúa”.

Cha chủ tế diễn giảng tiếp: “Cuộc đời Thánh Giuse luôn thinh lặng để suy niệm và lắng nghe và thực thi Thánh ý của Thiên Chúa không một lời thở than, từ việc đưa Maria về Giêrusalem kiểm tra dân số, sinh hạ Hài nhi Giêsu nơi máng cỏ. Đức Đức Maria và Chúa Giêsu trốn sang Ai Cập. Thánh Giuse luôn công chính, thánh thiện, đi đầu trong việc đạo đức, và luôn gương mẫu trong gia đình thật tuyệt vời. Chúng ta hãy xin Thánh cả Giuse cầu bầu cùng Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay”..

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cho giáo họ đã có lời cảm ơn quý cha cũng như toàn giáo xứ, vì tình thương yêu đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ.

Thánh lễ kết thúc lúc 20 giờ cùng ngày, mọi người ra về trong hân hoan, nguyện sống như Thánh cả Giuse và như lòng Chúa mong ước.

Laudetur Jesus Christus. (Ngợi Khen Chúa Giêsu KiTô)

Đức Dũng