Cho đến chiều thứ Bẩy 22 tháng Hai, tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus ở Ý đã tăng lên 55 người, tức là tăng gần gấp 4 lần so với con số 14 người được báo cáo hôm thứ Sáu.

39 trường hợp được xác nhận ở khu vực phía bắc của Bologna và 12 trường hợp ở khu vực Veneto, người đứng đầu ngành y tế của miền Lombardy, Giulio Gallera, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy.

Một bệnh nhân nữ 77 tuổi bị coronavirus đã được phát hiện chết cô đơn trong nhà của mình, ông Gallera xác nhận.

“Chúng tôi có thể nói bà ấy là nạn nhân thứ hai của coronavirus ở Ý,” ông Gallera nói và nhấn mạnh thêm rằng các nhà chức trách vẫn phải “điều tra mối quan hệ giữa cái chết và virus”.

Tại vùng Bologna, 35 người được xét nghiệm dương tính tại thị trấn Codogno, hai người ở thành phố Cremona và hai người gần thành phố Pavia, ông Gallera cho biết thêm.

“Tất cả các hoạt động công cộng cũng đã bị đình chỉ ở 10 thị trấn phía nam Milan,” ông Gallera cho biết thêm.

Theo trang web của khu vực Bologna, các nhà ga ở ba nơi bị ảnh hưởng bởi vụ dịch bệnh này là Codogno, Maleo, Casalpusterlengo - sẽ đóng cửa từ thứ Bảy.

Chủ tịch miền Bologna, Attilio Fontana, cho biết: “Tất cả những người được xét nghiệm dương tính đã được bệnh viện Codogno tiếp xúc, trực tiếp hoặc gián tiếp.”

Gallera cho biết, bệnh nhân zero là một người vừa về từ Hoa Lục. Trong khi đó, bệnh nhân thứ nhất là một người đàn ông 38 tuổi làm việc tại bệnh viện Codogno, làngười không đi du lịch sang Trung Quốc nhưng đã gặp một người bạn, là bệnh nhân zero.

Các nhà chức trách đã kiểm tra các đồng nghiệp, nhân viên y tế và những người khác có liên hệ chặt chẽ với bệnh nhân đầu tiên.


Source:CNN