“Phúc cho ai xót thương người, vì sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,3).

Câu Lời Chúa trên đây đã được Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, chia sẻ cho cộng đoàn trong Thánh lễ Giao thừa diễn ra lúc 20g00 thứ Sáu, ngày 24.01.2020, do ngài chủ sự. Tham dự Thánh lễ, có quý thầy ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, quý soeur, là những người con của giáo xứ nhân dịp được nghỉ Tết về bên gia đình cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, đại diện quý vị trong Hội đồng Mục vụ cùng các em Ban Lễ sinh rước Lm chủ tế từ ngoài sân vào trong ngôi thánh đường trong niềm hân hoan của cộng đoàn Gx.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta cùng nhau quy tụ về ngôi thánh đường thân thương này để tạ ơn Thiên Chúa, Đấng làm chủ thời gian và không gian, cùng muôn loài vạn vật. Đồng thời, chúng ta cũngcầu nguyện cho nhau và cùng nhau xây dựng một gia đình luôn sống trong đức tin đức cậy và đức mến. Tiếp đó, ngài diễn giảng về “Tám mối Phúc thật”và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm và mỗi người lựa chọn cho mình một trong tám câu đức tính căn bản để áp dụng trong đời sống.

Đúc kết bài giảng, Lm Gioakim ước mong mỗi ngườitrong năm mới này hãy biết lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa truyền dạy.“Phúc cho ai xót thương người, vì sẽ được Thiên Chúa xót thương”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch, thay mặt HĐMV Gx lên cảm ơnLm chánh xứ đã về mục vụ và xây dựng Gx trong tình hiệp nhất và yêu thương trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Tiếp nối lời cảm ơn của ông cố Giuse, Lm chánh xứ bày tỏ lòng cảm ơn cộng đoàn đã cộng tác cùng ngài trong năm tháng qua, và ước mong Gx Vĩnh Hòa ngày một phát triển hơn nữa. Đặc biệt là sớm có được ngôi nhà để cho các em thiếu nhi học giáo lý cũng như những sinh hoạt khác của Gx được tốt hơn. Ngoài ra, ngài cũng chia sẻ về năm giai đoạn phát triển của một giáo xứ.

Một giáo xứ được bao cấp của Lm chánh xứ

Một giáo xứ của Hội đồng Mục vụ

Một giáo xứ với mọi thành phần tham gia

Một giáo xứ với những tập thể năng động

Một giáo xứ với Mầu nhiệm hiệp thông giữa các cộng đoàn

Thánh lễ khép lại lúc 21g, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế với sứ vụ ra đi loan báo Tin Mừng đến cho muôn người.