“ 65 năm thành lập giáo xứ là một chặng đường dài, trong chặng đường này, Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta rất nhiều ơn lành của Chúa…”Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ Mừng kỷ niệm 65 năm thành lập giáo xứ Tân Việt diễn ra lúc 17g30 thứ hai 13/1/2020, đồng tế với ngài là Lm phó xứ Giuse Đỗ đức Hạnh, Lm Phaolo Đinh văn Đông và Lm Giuse Đinh Trần trung Hiếu.

Xem Hình

Tham dự Thánh lễ có quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

17g toàn thể cộng đoàn cùng tập trung tại hội trường giáo xứ cùng với Lm chủ tế cử hành nghi thức làm phép Nhà chầu Thánh Thể và Nhà chờ Phục sinh. Đây là hai công trình của giáo xứ mừng kỷ niệm 65 năm thành lập.

Sau đó Quý chức HĐMV và đại diện các đoàn thể rước quý cha đồng tế tiến vào cung thánh bắt đầu Thành lễ tạ ơn.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: 65 năm thành lập giáo xứ là một chặng đường dài, trong chặng đường này, Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta rất nhiều ơn lành của Chúa.Nhìn lại quá khứ chúng ta nhớ đến công ơn của các cha đã góp phần xây dựng giáo xứ cũng như rất nhiều quý vị ân nhân thân nhân để rồi là những người con của giáo xứ trong thời điểm hiện tại, chúng ta có trách nhiệm kế thừa những truyền thống tốt đẹp và phát huy tinh thần ấy nhằm giúp giáo xứ chúng ta ngày càng phát triển.

Chia sẻ Tin mừng Lm chủ tế nói: Thánh lễ tạ ơn hôm nay chúng ta dành để tạ ơn Chúa, tạ ơn vì Chúa đã luôn đồng hành với giáo xứ chúng ta cũng như Ngài đã ban biết bao ơn lành xuống từng người, từng gia đình trong cộng đoàn giáo xứ Tân việt thân yêu, chúng ta cũng không quên cha cố Đa minh cũng như các bậc tiền bối đã góp công đặt nền móng và xây dựng giáo xứ để chúng ta có được ngày hôm nay.

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy sứ điệp Chúa gởi đến mỗi người là hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin mừng vì nước trời đã gần đến. Sám hối là nhìn lại bản thân mình, nhìn lại những thiếu xót, những bất toàn để rồi canh tân, đổi mới bản thân để nên giống Chúa là Đấng chân thiện mỹ.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ Quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn cùng cung nghinh Mình Thánh Chúa ra Nhà Chầu Thánh Thể và cùng tham dự giờ chầu Thánh Thể mọi.

Hồi tưởng lại quãng thời gian dài đã qua với những thăng trầm của cuộc sống. Tất cả mọi sự đều theo dòng thời gian trôi qua, giờ nhìn lại nhận ra biết bao ơn lành Chúa đã thương ban. Cộng đoàn giáo xứ chúng con dâng lời tạ ơn và chúc tụng Chúa, đồng thời tưởng nhớ và tri ân các bậc tiền nhân đi trước dọn đường, cám ơn những vị ân nhân chung tay góp sức xây dựng giáo xứ Tân việt thân yêu này.

Vinh sơn Trần văn Đẩu