Vào lúc 9g ngày 28/12/2019, có hơn 700 vị khách quý với hoàn cảnh đặc biệt đã có mặt tại Mái Ấm Tình Thương Lagi thuộc Hội Dòng MTG Nha Trang trong Thánh lễ Tạ Ơn nhân ngày lễ các “Thánh Anh Hài” và “bữa cơm huynh đệ” của buổi Họp Mặt Huynh Đệ Lần thứ 17.

Những vị khách quý ấy đến từ các Giáo xứ Võ Đắt, Bưng Riềng,Tân Thắng, Mân Côi, Tin Mừng, Hiệp An, Tân Tiến, Tân Bình, Tân Lý, Khánh Hội, Phước Hội, Tân Lập,Tân An, Tân Tạo, Tân nghĩa, Hiệp Đức, Kim Ngọc, Thánh Tâm. Họ là những người khó khăn, khuyết tật, già yếu, bệnh tật quy tụ về khuôn viên Mái Ấm dưới sự hướng dẫn chu đáo của quý sơ HD MTG Nha Trang, các thành viên mến thánh giá tại thế và những người thiện nguyện.

Xem Hình

Chương trình đón tiếp được bắt đầu từ 7g00 sáng, cổng nhà cô nhi viện Mái Ấm Tình Thương đã đông người tề tựu. Quý nữ tu phục vụ tại MATT, quý nữ tu các cộng đoàn MTG Nha Trang vùng Hàm Tân, cùng quý anh chị em Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Nha Trang hân hoan đón tiếp tại cổng vào Mái Ấm cùng với những chiếc xe lăn, xe đẩy để di chuyển quý ông bà anh chị em vào bên trong. Sự mệt nhọc không đáng là gì so với niềm vui của những người được phục vụ.

Đúng 9g00, Thánh Lễ kính các Thánh Anh Hài tử đạo bắt đầu. Cha Antôn Lê Minh Tuấn, Hạt trưởng hạt Hàm Tân chủ tế cùng với một số Cha đồng tế. Cũng có những vị khách không cùng tôn giáo chú tâm tham dự. Đến phần hiệp lễ, quý cha đem mình Thánh Chúa đến trao tận từng người teo cơ chân, liệt đôi tay, khiếm khuyết thân thể tại bàn ăn. Hình ảnh thật đẹp đong đầy ý nghĩa yêu thương tình Chúa tình người.

Sau thánh lễ là bữa tiệc tròn đầy yêu thương – thịnh soạn được dọn ra cùng với sự phục vụ tận tụy của quý sơ và các chị em mến thánh giá tại thế.

Màn trống khai mạc do các em cô nhi biểu diễn kết thúc, cha Giuse Linh hướng chia sẻ đôi tâm tình và ban phép lành và thánh hóa bữa ăn.

Các tiết mục văn nghệ vui tươi được tiếp tục ngay sau đó. Một chương trình đặc sắc mừng Chúa Giáng Sinh do các cháu cô nhi của Mái Ấm biểu diễn đem nhiều niềm vui ấm áp cho những người bất hạnh.Tất cả tạo nên bầu khí vừa vui nhộn vừa xúc động đến rơi lệ xuyến xang lòng người.

Nữ Tu Maria Nguyễn Thị Thanh Mai thay mặt Mái Ấm Tình Thương gửi lời tâm tình đến quý Cha, quý Ân Nhân, quý khách. Cảm ơn lời cầu nguyện và sự hiện diện dâng thánh lễ của quý cha, sự đồng hành yêu thương, giúp đỡ của quý ân nhân trong suốt chặng đường 22 năm phục vụ, trong đó với 12 năm công việc bảo vệ sự sống. Nhìn lại hoạt động những năm qua của Mái Ấm: Chôn cất giữ thai nhi, cải táng những nấm mồ vô chủ, nhà tình thương, bò tình thương, cứu sống và nuôi dưỡng các cháu cô nhi, nồi cháo tình thương tại bệnh viện Lagi, cấp dưỡng sinh hoạt hàng tháng cho người khuyết tật già cả neo đơn.

Sau tiệc mừng, quý nữ tu cùng với quý ân nhân trao gởi mỗi “Vị Khách Quý” 1 phong thư 600.000đ cùng 1 gói quà gồm có: 1 bộ mùng mền, sữa và đường. Những phần quà đã được quý nữ tu MATT, cùng với sự giúp sức nhiệt tình của các cháu cô nhi, chuẩn bị sẵn sàng từ nhiều ngày trước đó.

Hôm nay cũng có chương trình rất đặc biệt, là trao tặng 90 chiếc xe lăn và xe lắc cho những vị không thể tự di chuyển bằng đôi chân của mình. Những chiếc xe là những món quà của quý vị ân nhân trong và ngoài nước, có lòng hảo tâm, tình yêu lớn để gom góp thành những món quà, phần nào an ủi cuộc sống của những người kém may mắn hơn mình.

Bữa tiệc kết thúc lúc 12g, mọi người ra về mang theo hơi ấm của tình thương của Chúa Hài Đồng được toả lan từ những con tim biết yêu thương, nhóm lên ngọn lửa của niềm tin và hy vọng thôi thúc những mảnh đời bất hạnh luôn sống mạnh mẽ cho những tháng ngày phía trước.

Lm Giuse Nguyễn Hữu An