Trong một đoạn video thật khủng khiếp, bọn khủng bố Hồi Giáo IS đã cho thấy vụ chặt đầu 11 tín hữu Kitô. Chúng gọi những vụ giết người này là một phần trong một chiến dịch gần đây được phát động để trả thù cho cái chết của tên lãnh đạo Abu Bakr al-Baghdadi và phát ngôn nhân của hắn ta bị giết trong một cuộc tấn công của Hoa Kỳ ở Syria.

Đoạn video ngắn được đưa lên các mạng truyền thông xã hội vào ngày 26 tháng 12, trùng với ngày lễ thánh Stêphanô vị Tử Đạo tiên khởi. Nó được quay tại một địa điểm không xác định.

Hiện nay, vẫn chưa có các chi tiết liên quan đến các nạn nhân bị hại. Tất cả đều là nam giới, nhưng bọn khủng bố Hồi Giáo IS cho biết họ bị bắt trong vài tuần qua ở bang Borno ở miền đông bắc Nigeria. Chi tiết này phù hợp với các báo cáo gởi cho thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc về con số các tín hữu bị bắt cóc của Tòa Giám Mục Maiduguri. Giáo phận này bao trùm bang Borno của Nigeria.

Abu Bakr al-Baghdadi, tên lãnh đạo của cái gọi là Nhà Nước Hồi Giáo, đã bị giết chết ở Syria vào ngày 27 tháng Mười.

Gần 2 tháng sau, hôm 22 tháng 12, bọn khủng bố Hồi Giáo IS đã tuyên bố phát động một chiến dịch mới để trả thù cho cái chết của tên lãnh đạo, và kể từ đó đã tung ra một loạt các vụ tấn công ở nhiều nước khác nhau.

Theo khuyến cáo của các cơ quan an ninh, Tòa Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Chanđê đã yêu cầu các nhà thờ không cử hành lễ Vọng Giáng Sinh và lễ Nửa Đêm Giáng Sinh trên toàn lãnh thổ Iraq.

Các tin tức tình báo cũng cho biết bọn khủng bố Boko Haram, hoạt động nhiều năm tại Nigeria đã được tái tổ chức và bây giờ chiến đấu dưới ngọn cờ của bọn khủng bố Hồi Giáo IS tại Tây Phi, và được gọi là ISWAP.

Năm ngoái, ISWAP đã giết hai bà mụ đỡ đẻ trước đó đã bị chúng bắt cóc để đở đẻ cho các nạn nhân bị chúng bắt cóc làm nô lệ tình dục.

Phản ứng trước tin tức bi đát này, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Antonio Guterres, đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất của mình đối với những gia đình của các nạn nhân.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho linh hồn những người quá cố. Xin Chúa thương đón nhận họ vào hưởng ánh sáng ngàn thu.

Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho anh chị em giáo dân Công Giáo tại giáo phận Xuân Lộc bị bọn cầm quyền Việt Nam đập phá nhà ngay trong ngày lễ Giáng Sinh.


Source:Vatican News