(Tempe-Arizona) Hằng năm đến ngày 25 tháng 12 Giáo Hội Hoàn Vũ long trọng tổ chức Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, ghi dấu một biến cố lịch sữ, đó là Thiên Chúa đã yêu thương loài người đến nỗi ban tặng chính Ngài cho chúng ta.

Trong tâm tình nêu trên cộng đoàn Thánh Linh Tempe thuộc tiểu bang Arizona cũng tổ chức Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh thật trang nghiêm và sốt sáng với một hoạt cảnh Giáng Sinh linh động và nhiều cảm xúc.

Xem Hình

Hôm nay toàn dân Chúa Trời

Vui mừng chiến thắng khải hoàn

Hân hoan trông về Bê-Lem với muôn lòng thành

Chúa ta đã giáng sinh

Vua vũ trụ vua thiên đình

Nhân gian hãy mau đến tôn thờ

Nhân gian hãy mau đến tôn thờ

Nay Đấng muôn dân mong chờ

Đã sinh làm người.

Trên đây là những lời ca nguyện được ca đoàn và cộng đoàn Thánh Linh Tempe tiểu bang Arizona cùng hát lên để chào đón vị chủ tế Đức Ông chánh xứ Peter Bùi Đại và linh mục Phanxico-Xavie Lê Văn Cường (đến từ dòng Thánh Tâm Huế) cùng đồng tế từ từ tiến về cung thánh.

Trong phần nhập lễ vị chủ tế mời gọi mọi người hãy sám hối ăn năn tội lỗi của mình để xứng đáng cử hành thánh lể cực trọng hôm nay.

Qua phần chia sẽ Lời Chúa vị Chủ tế đã đề cao tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người chúng ta.

Đức Giêsu, trong đêm Giáng Sinh, Ngài đã hoàn tất một chặng đường dài qua việc nhập thể và đi vào thế giới nhằm tìm gặp con người. Vì thế, Ngài đã trở thành người cha, người thầy, người bạn và người anh để cùng sống, cùng ăn, cùng đi với con người trong hành trình lữ thứ trần gian qua việc giảng dạy và tỏ bày những nghĩa cử yêu thương. Ngài vẫn còn tiếp tục như thế cho đến ngày tận cùng của nhân loại qua Bí tích Thánh Thể. Nơi Bí Tích cực thánh này, Ngài đã trở thành“Bánh bởi trời”; “Bánh hằng sống”;“Lương thực thần linh” để nuôi dưỡng nhân loại và để cho những ai đón nhận được sống và sống dồi dào (x. Ga 10,10).

Noi gương Đức Giêsu, và để cho Ngài sống cũng như lớn lên trong tâm hồn chúng ta, mỗi người hãy trở nên quà tặng cho tha nhân qua một cử chỉ chân thành, một hành động ý nghĩa, một nụ cười thân thiện, một nghĩa cử cảm thông phát xuất từ niềm tin và lòng thương xót...

Chúng ta cùng hiệp lòng cầu xin sự bình an cho tâm hồn mỗi người, các cộng đoàn, các giáo xứ đang thành tâm đón mừng Chúa đến, cách riêng chúng ta hướng về các gia đình, ước mong mỗi gia đình trở thành một máng cỏ ấm êm cho Chúa Hài Nhi ngự vào .

Sau thánh lễ là phần chúc mừng Đức Ông Chánh Xứ Peter Bùi Đại nhân ngày kỷ niệm 16 năm linh mục và phần phát quà Noel .

Vinh Danh Chúa Cả Trên Trời

Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm.

Phan Hoàng Phú Quý.