HONGKONG - Chúa Nhật 17-11-2019, CĐCGVN hân hoan mừng lễ kính Các Thánh tử đạo VN, bổn mạng CĐ, đồng thời long trọng kỷ niệm 25 năm thành lập.

Xem hình ảnh

Thánh lễ do ĐHY Thang Hán chủ tế, cha Phêrô Lâm Minh và quý cha đồng tế. Trong bối cảnh xã hội HK đang căng thẳng, khắp nơi giao thông gián đoạn, nhưng đông đảo quý khách và giáo dân cũng đã tham dự hết sức sốt sắng, thể hiện tinh thần tôn vinh cảm tạ và noi gương các Thánh tử đạo VN.

Hướng tới đại lễ lần này, CĐ đã có các hoạt động chuẩn bị xuyên suốt từ gần 1 năm qua với chủ đề SỐNG HY VỌNG TRONG ĐỨC KITÔ.

Sau Thánh lễ, tiệc liên hoan ẩm thực truyền thống Việt và các tiết mục văn nghệ do ACE tự biên diễn. Vở kịch ƯỚC MƠ ĐỔI ĐỜI là một tả thực sống động về hành trình gian nan hội nhập vào xã hội sau khi vượt biển tới HK. 2019 cũng vừa tròn 30 năm những người Việt đến sau mốc được gọi là “thuyền nhân” dừng chân lập nghiệp trên xứ này. Với 25 năm kể từ khi thành lập CĐ, họ đã sát cánh cùng nhau đi qua mọi thăng trầm, gian khó. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của con người, trong sự quan phòng của Thiên Chúa, hôm nay ai ai cũng đã ổn định, an cư lạc nghiệp. Thành tựu nhãn tiền của CĐ là một thế hệ trẻ ngời sáng, trẻ thì học hành đỗ đạt, trẻ thì ngoan ngoãn siêng năng, bằng cách này hay cách khác đang tiến bước vào xã hội HK, làm rạng danh tinh thần SỐNG HY VỌNG TRONG ĐỨC KI TÔ.

Trong niềm tự hào hãnh diện là cháu con của CTTĐVN, cảm tạ Chúa về hồng ân 25 năm của CĐ, mỗi người càng cần tiếp tục cố gắng đáp lại ân sủng bằng việc sống chứng nhân TIN MỪNG trên quê hương thứ 2 này. Với niềm HY VỌNG ấy, họ tin tưởng rằng sẽ tiếp tục duy trì gắn kết cộng đoàn dân Chúa, để cùng nhau không chỉ mừng Ngân Khánh 25, sẽ đến Kim Khánh 50, Ngọc Khánh 60, hoặc xa hơn là Kim Cương Khánh 75 năm.

Xin tín thác mọi sự trong Chúa, đồng thời tiếp tục cầu nguyện cho xã hội HK sớm có những giải pháp tốt đẹp làm thay đổi thế cục, đưa HK trở lại hòa bình, an khang như cũ. Amen