Đức Thánh Cha gửi tin nhắn video đến Thái Lan trước chuyến tông du.

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chào thăm đến mọi người dân Thái trước chuyến viếng thăm của ngài tới đất nước này từ ngày 20 đến 23 tháng 11.

Đức Thánh Cha Phanxicô thừa nhận rằng trên thế giới có quá nhiều bất chia rẽ, nhưng Thái Lan luôn thể hiện được những cam kết làm việc liên nỉ để xây dựng sự hòa hợp và kiến tạo một sự chung sống hòa bình.
ĐTC nói, cam kết này là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người trên thế giới đang nỗ lực hoạt động xây dựng sự phát triển không ngừng cho gia đình nhân loại chúng ta trong tình đoàn kết, công lý và chung sống hòa bình.
Những lời này được ghi trong một đoạn video gửi cho người dân Thái. Đất nước đang chuẩn bị chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến tông du thứ 32 của ngài, trước khi ngài đến Nhật Bản.

Đức Thánh Cha Phanxicô cho hay trong chuyến tông du này, ngài sẽ có cơ hội gặp gỡ và khích lệ cộng đồng Công Giáo Thái Lan làm thăng tiến đức tin và hăng say đóng góp công sức mình cho xã hội.

ĐTC cũng hy vọng sự hiện diện của ngài sẽ củng cố mối quan hệ hữu nghị của Giáo hội với anh chị em Phật tử mà đại đa số 93% dân Thái theo đạo Phật.

Đức Thánh Cha Phanxicô hy vọng chuyến thăm của ngài sẽ giúp làm nổi bật tầm quan trọng của việc đối thoại liên tôn, giúp hiểu biết lẫn nhau và hợp tác huynh đệ.

Đặc biệt, ngài mong tiếp tục nỗ lực phục vụ cho những người nghèo và xây dựng hòa bình. Ở vào một thời điểm mà ĐTC cho biết chúng ta cần phải làm việc nhiều hơn cho hòa bình.
Cuối cùng, Đức Thánh Cha cám ơn nhân dân Thái về tất cả những chuẩn bị đang diễn ra cho chuyến viếng thăm của ngài và ngài đoan hứa nhớ tới họ trong tâm tình cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho nhân dân tộc Thái Lan.